รีวิวแนะนำที่พักใหม่ V&M ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

0
ด้านหน้า V&M อพาร์ทเม้นท์

ถ้าเข้าไปดูในกูเกิ้ลสตรีทวิวในซอย Sinchon-ro 2an-gil ของกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ (South Korea) บริเวณที่พักซึ่งเป็นภาพที่บันทึกไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีค.ศ.2009 หรือประมาณ 5-6 ปีที่แล้วนั้น จะเห็นว่าบริเวณตึกที่พักโดยเฉพาะด้านหน้ามีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงและทาสีใหม่ และที่พักนี้ถ้าเข้าไปดูในเว็บไซต์ Airbnb จะมีข้อความบอกว่า New Open หรือเป็นที่พักเปิดใหม่ ดูเบื้องต้นแล้วน่าอยู่มากๆ




ที่พักหรือบ้านพัก V&M นี้มีลักษณะเป็นห้องอยู่ในตึกอาคารสูงประมาณ 4 ชั้น แต่ละชั้นจะมี 2 ห้อง ห้องที่เราพักจะอยู่ที่ชั้น 2 โดยมีทางเข้าอยู่ด้านข้างของอาคาร ทางเข้าอาคารจะเป็นประตูกระจกเปิดปิดอัตโนมัติไม่มีกุญแจล็อก เมื่อเปิดไปก็จะเจอกับบันไดทางขึ้นไม่มีลิฟท์ ทางเดินเข้าและบันไดสะอาดสวยงาม ประตูห้องหรือบ้านพักจะคล้ายกับประตูโรงแรมหรือคอนโดมิเนียม มีกุญแจล็อกอัตโนมัติใช้ระบบกดรหัสเพื่อเปิดประตูเข้าห้องและเวลาปิดกุญแจก็จะล็อกเอง ส่วนถ้าออกจากห้องก็กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว


ด้านข้างที่พัก V&M อพาร์ทเม้นท์
ทางเข้า V&M อพาร์ทเม้นท์
ที่ล็อกประตู V&M อพาร์ทเม้นท์

เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในจะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดกะทัดลัด มีเก้าอี้ โต๊ะขนาดเล็กพร้อมทีวีจอแบนหนึ่งเครื่อง ส่วนห้องนอนก็มีให้ถึง 4 ห้องนอน แต่ละห้องสามารถนอนได้ประมาณ 2-3 คน ห้องไม่ใหญ่มากนักแต่ก็มีหน้าต่างด้วยทำให้ดูไม่ทึบและไม่อึดอัด ภายในห้องมีเครื่องปรับอากาศ หมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว กระดาษทิชชู และไดร์เป่าผมให้พร้อม อ้อ! แล้วก็มีถังดับเพลิงด้วยครับ


ห้องนั่งเล่น V&M อพาร์ทเม้นท์
ห้องนอน 1 V&M อพาร์ทเม้นท์
ห้องนอน 2 V&M อพาร์ทเม้นท์
ห้องนอน 3 V&M อพาร์ทเม้นท์
ห้องนอน 4 V&M อพาร์ทเม้นท์

ห้องน้ำก็ไม่น้อยหน้ามีให้ถึง 4 ห้องเช่นกัน สามารถอาบน้ำได้ทั้ง 4 ห้อง แต่มีอยู่ 2 ห้องที่มีอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์แบบชักโครก ห้องน้ำ 1 ห้องจะอยู่ในห้องนอน ส่วนอีก 3 ห้องจะเป็นห้องน้ำรวม ภายในห้องน้ำแต่ละห้องก็จะมี แชมพูสระผม ครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้า โฟมล้างมือ และยาสีฟันให้ด้วย น้ำในห้องน้ำก็จะมีทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น


ห้องน้ำ V&M อพาร์ทเม้นท์

นอกจากนี้ในบ้านยังมีบริเวณที่ทำครัวเล็กๆให้ ซึ่งบริเวณนี้ก็จะมีเคาน์เตอร์บาร์ เก้าอี้ อ่างล้างจาน ตู้ถ้วยชาม แก้วน้ำ กาน้ำ เครื่องปิ้งขนมปัง และตู้เย็นด้วย ส่วนถังขยะก็จะมีถุงแต่ละสีเพื่อให้แยกขยะใส่ก่อนนำไปทิ้ง ในบ้านก็จะมีระบบทำความร้อนสำหรับหน้าหนาวอยู่ใต้พื้นห้อง (ยกเว้นห้องน้ำ) เพื่อให้อุณหภูมิภายในบ้านอบอุ่นอยู่ตลอดเวลา ที่ประตูเข้าบ้านจะมีตู้ชั้นวางรองเท้าให้เก็บเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ห้องครัว V&M อพาร์ทเม้นท์

และที่ขาดไม่ได้ก็คือมีไวไฟฟรี (Free Wi-Fi) ครับ อุปกรณ์ที่เรานำไปต่อกับไวไฟ เช่น โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์พกพาที่สามารถต่อไวไฟได้ ถ้ามีสเปคที่สามารถรองรับความถี่ 5 GHz ได้ด้วยก็ยิ่งดีครับจะใช้งานได้ลื่นไหลกว่าอุปกรณ์ที่รองรับได้แค่ความถี่ 2.4 GHz ส่วนเต้ารับปลั๊กไฟฟ้าก็มีให้ครบทุกห้อง ลักษณะจะเป็นตามในรูปครับ หัวปลั๊กไฟที่เราใช้กันในเมืองไทยบางหัวก็เสียบใช้ได้เลยตามรูปต่อไปนี้ หัวสีดำเป็นหัวปลั๊กถูกๆจากจีน ส่วนหัวสีขาวเป็นของไอแพดครับ และเรายังสามารถเดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้าเพื่อชมวิวทิวทัศน์ด้านบนได้เหมือนในหนังเกาหลีครับ


ชั้นดาดฟ้า V&M อพาร์ทเม้นท์

ตามที่เกริ่นไปแล้วตำแหน่งที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอย Sinchon-ro 2an-gil ซึ่งอยู่ใกล้ๆทางออกหมายเลข 6 ของสถานีรถไฟฟ้ามหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University Train Station) ห่างกันเพียง 180 เมตรเท่านั้น ทำให้สะดวกมากเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถไฟฟ้า สามารถเดินลากกระเป๋าเดินทางจากรถไฟฟ้าไปยังที่พักได้ และยังอยู่ไม่ไกลจากย่านช้อปปิ้งฮงแด (Hongdae) หรือประมาณ 350 เมตรอีกด้วย

สรุปโดยรวมแล้วบ้านนี้มีความน่าอยู่มาก ดูใหม่ ขาวสะอาด เหมือนกับอยู่ในคอนโดมิเนียมเลย มีความเป็นส่วนตัวสูงและเงียบสงบคนไม่พลุกพล่าน อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ และอยู่ไม่ไกลจากย่านช้อปปิ้งชื่อดังของเกาหลีใต้อีกด้วยครับ... ^_^




แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)