แนะนำวิธีเขียนใบขาเข้า (ARRIVAL CARD) และใบขาออก (DEPARTURE CARD) ของฮ่องกง (Hong Kong)

0

ผมมีตัวอย่างแนะนำวิธีการเขียนใบขาเข้า (ARRIVAL CARD) และใบขาออก (DEPARTURE CARD) หรือที่เรียกกันว่าใบผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง (ใบตม.) ของฮ่องกงมาให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินเพื่อเดินทางเข้าฮ่องกง เจ้าหน้าที่บริการบนเครื่องบินเขาก็จะแจกใบตม.ให้เราเขียนและกรอกข้อมูลต่างๆลงไปเพื่อนำไปใช้ยื่นที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของฮ่องกง



ในใบตม.นี้ก็จะประกอบไปด้วยใบขาเข้าซึ่งใช้ตอนเข้าฮ่องกงและใบขาออกซึ่งใช้ตอนออกจากฮ่องกง ทั้งสองใบนี้จะซ้อนกันทับกันอยู่โดยที่ด้านบนจะเป็นใบขาเข้าและด้านล่างจะเป็นใบขาออกซึ่งเป็นใบก๊อปปี้ แต่การก๊อปปี้จะก๊อปปี้เฉพาะข้อมูลที่ซ้ำกันเท่านั้น ส่วนข้อมูลที่ต่างออกไปและลายเซ็นต์จะไม่มีการก๊อปปี้ลงไป โดยผมจะแสดงข้อมูลที่มีการก๊อปปี้ลงไปด้วยตัวอักษรสีน้ำเงิน ส่วนตัวอักษรสีแดงจะต้องเขียนลงทั้งสองใบครับ ดังนั้นเราเริ่มเขียนใบด้านบนสุดก็คือใบขาเข้าก่อน จากนั้นที่ใบขาออกด้านล่างตรงตัวอักษรสีแดงเราจะต้องเขียนเพิ่ม เพียงเท่านี้เราก็ผ่านเข้าออกด่านตรวจคนเข้าเมืองได้อย่างสบายแล้วครับ





แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)