รีวิวแนะนำท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 4 วัน 3 คืน [ตอนที่ 5]

กำหนดการท่องเที่ยววันที่สี่

วัดหวังต้าเซียน - ไหว้พระขอพร
Nan Lian Garden - เที่ยวชม
วัดนางชี - เที่ยวชม
Citygate Outlets - ช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมลดราคา
สนามบินนานาชาติฮ่องกง - กลับกรุงเทพฯ

ท่องเที่ยวจริง

วันนี้เราจะเปลี่ยนกำหนดการท่องเที่ยวส่วนใหญ่อันเนื่องมาจากความเมื่อยล้าที่ต้องเดินและยืนเข้าคิวเมื่อสองวันที่ผ่านมา เช้านี้เราตื่นนอนแปดโมงเช้าสบายๆไม่เร่งรีบ ทำธุระส่วนตัวต่างๆเรียบร้อยแล้วก็ออกไปทานอาหารเช้าประมาณเก้าโมง เราเลือกร้าน Kai Kee Noodle เป็นร้านบะหมี่เล็กๆที่อยู่ใกล้กับที่พัก ผมสั่งบะหมี่เกี๊ยวกุ้งน้ำ กุ้งที่นี่ตัวใหญ่ดีและอร่อยด้วยครับ มื้อนี้ก๋วยเตี๋ยวสองชามกับกาแฟร้อนหนึ่งแก้วราคา 87 HKD ส่วนใหญ่มื้อปกติถ้าไม่มีอะไรพิเศษและเลือกได้เราก็จะทานกันอยู่ที่ราคาประมาณนี้ครับคือไม่เกิน 100 HKD

ร้านอาหารฮ่องกง Kai Kee Noodle

ทานกันอิ่มได้ที่แล้วเราก็เดินไปทางริมอ่าววิคตอเรียเพื่อไปเที่ยวชม การ์เด้น ออฟ สตาร์ (Garden of Stars) ซึ่งที่นี่เขาได้เอาที่ประทับมือและรูปปั้นของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงจาก อะเวนิว ออฟ สตาร์ ซึ่งปิดซ่อมยกมาวางไว้ที่นี่ เจอแล้วครับรุ่นนี้ต้อง เดวิด เจียง และ เฉินหลง เดินเที่ยวเล่นกันสักพักก็ต้องกลับที่พักเพื่ออาบน้ำอาบท่าพร้อมกับเก็บกระเป๋าสัมภาระคืนห้องพักก่อนเที่ยงตรง ระหว่างทางพลาดไม่ได้ที่จะเก็บภาพรถแท็กซี่ฮ่องกงที่เคยเห็นแต่ในหนังมาตั้งนานเห็นตัวเป็นๆก็คราวนี้แหละ

การ์เด้น ออฟ สตาร์
รถแท็กซี่ฮ่องกง

เราออกจากที่พักตอนเที่ยงพอดี มานี่ยังขาดของกินไปอีกอย่างที่ต้องกินให้ได้ก็คือติ่มซำนั่นเองครับ เราเลือกไปร้าน Tim Ho Wan เพราะเคยอ่านเจอมาว่าอร่อยและต้องรอคิวกันนานมาก ว่าแล้วเราก็เดินลากกระเป๋าเดินทางไปขึ้น MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางเข้า D1 เพื่อไปลงที่สถานี Sham Shui Po ทางออก B2 พอออกจากทางออกก็จะเจอตลาดขายสินค้าหลากหลายอยู่เต็มถนนเลยครับ เราเดินมุ่งตรงไปยังถนน Fuk Wing Street และเดินตามถนนไปเรื่อยๆเกือบสุดถนนร้านจะอยู่ขวามือ เรามาถึงร้านตอนเที่ยงพอดีและก็เป็นไปตามคาดครับคนยืนรอคิวอยู่หน้าร้านเต็มเลย

Sham Shui Po
ร้านติ่มซำ Tim Ho Wan

เห็นแล้วก็ท้อนิดๆแต่ยังไงมาถึงนี่แล้วก็ต้องกินให้ได้ ภรรยาผมก็เดินเข้าไปรับบัตรคิวรอเรียก พอรอจริงๆแล้วก็รอไม่นานมากเท่าไหร่ก็ได้เข้า ภายในร้านดูไม่ใหญ่ โต๊ะเก้าอี้มีขนาดเล็กๆวางติดๆกัน อาจจะดูอึดอัดซักหน่อยเพราะคนเยอะเต็มทุกโต๊ะ บนโต๊ะจะมีกระดาษรายการเมนูและปากกาเพื่อให้เราทำเครื่องหมายที่เมนูที่จะทาน แต่มันเป็นภาษาจีนทั้งหมดอ่านไม่ออก เราเลยขอที่เป็นภาษาอังกฤษซึ่งทางร้านก็มีให้ครับ รูปภาพอาหารก็มีบ้างแต่ไม่ครบบางเมนูอ่านแล้วก็นึกภาพไม่ออก เราเลยใช้วิธีดูอาหารจานที่โต๊ะข้างๆแถวนั้นเขาสั่งมา ถ้าจานไหนดูแล้วน่าทานเราก็จะถามคนฮ่องกงโต๊ะที่อยู่ติดกันว่าจานนั้นมันเป็นรายการไหน เท่านี้เราก็ได้อาหารมาเต็มโต๊ะ ขอบอกเลยว่าไม่เคยทานติ่มซำที่ไหนที่อร่อยแบบนี้มาก่อน อร่อยทุกอย่างภรรยาผมยืนยันครับ

ทานอิ่มเสร็จประมาณบ่ายสองโมงกว่าได้เวลาออกเดินทางต่อ เราเดินย้อนกลับไปทางเดิมแวะช้อปปิ้งที่ตลาดขายของก่อนไปขึ้น MTR สายสีแดงที่สถานี Sham Shui Po นั่งไปเปลี่ยนเป็นสายสีส้มที่สถานี Lai King แล้วไปลงสุดสายที่สถานีปลายทาง Tung Chung จากนั้นก็ไปนั่งเล่นเดินเล่นช้อปปิ้งที่ห้าง Citygate Outlets จนถึงเวลาเกือบห้าโมงเย็น ก็ไปรอขึ้นรถบัสประจำทางสาย S1 ที่ป้ายสถานีต้นทางที่ติดอยู่กับห้างฯ เรานั่งรถบัสไปลงที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง ป้ายที่จะลงก็ให้สังเกตุป้ายที่เขียนว่า Passenger Terminal เนื่องจากขากลับเราเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นแอร์เอเชียเราจึงเดินไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์สายการบินในอาคารผู้โดยสารที่ 2 (Terminal 2) เสร็จแล้วเขาจะให้แผนที่วิธีเดินทางไปยังเกตขึ้นเครื่องซึ่งต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปและรอขึ้นเครื่องตอนสองทุ่มเพื่อบินกลับกรุงเทพฯ

Citygate Outlets

สรุปค่าเดินทางต่อคนวันนี้
MTR = 26.3 HKD
Bus = 3.5 HKD
รวม 29.8 HKD

คราวนี้เราจะมาสรุปค่าใช้จ่ายสำหรับ 2 คนทั้งทริปกันว่าจะเป็นเท่าไหร่

• ค่าเครื่องบินไปกลับและที่พักสามคืน ราคา 12,781.20 บาท
  • บัตรนั่งกระเช้านองปิง 360 แบบคริสตัล 2 ใบราคา 1,800.00 บาท
  • บัตรเข้าฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท 2 ใบราคา 4,440.00 บาท
  • บัตรรถรางไปกลับ The Peak + Sky Terrace 428 จำนวน 2 ใบราคา 620.00 บาท
  • ค่าฝากกระเป๋าเดินทางที่ห้าง Citygate Outlets ราคา 60.00 HKD
  • ค่าอาหาร น้ำดื่ม ขนม และของฝาก 1,642.90 HKD
  • ค่าเดินทาง 137.10 HKD
  • รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงินไทยประมาณ 28,000 บาท
* อัตราแลกเปลี่ยนขณะนั้น 1 HKD = 4.55 บาท

และเราขออำลาทริปท่องเที่ยวนี้กันไปด้วยภาพถ่ายในวันสุดท้ายขณะที่ผมและภรรยานั่งรถบัสสาย S1 บนชั้นสองเพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาติฮ่องกงในเวลาเย็น โดยที่ระหว่างทางเราได้ผ่านตรงจุดที่กระเช้านองปิงวิ่งผ่านเหนือถนน และมีรถบัสสองชั้นกับรถแท็กซี่ของฮ่องกงอยู่ด้านหน้าของเราครับ สวัสดีครับ

ฮ่องกง

ย้อนกลับไปรีวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 4, ตอนที่ 3, ตอนที่ 2, ตอนที่ 1