รีวิวแนะนำท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 4 วัน 3 คืน [ตอนที่ 4]

0

กำหนดการท่องเที่ยววันที่สาม

Tin Hau Temple - ไหว้พระขอพร
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland Resort) - เที่ยวเล่นสวนสนุกระดับนานาชาติ
Temple Street Night Market - เดินเล่นช้อปปิ้ง คล้ายๆคลองถมบ้านเรา



ท่องเที่ยวจริง

เมื่อวานเราเดินเยอะและยืนต่อคิวกันนานมากทำให้อ่อนล้าขาแข็งกันไปตามๆกัน เราเลยตกลงกันว่าเช้านี้จะตื่นนอนแบบสบายๆไม่เร่งรีบ เราจึงตัดสถานที่ท่องเที่ยวที่แรก Tin Hau Temple และข้ามไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เลย  เราออกจากที่พักกันประมาณเก้าโมงเช้า ไปทานมื้อเช้ากันที่ร้าน Relax for a While ร้านนี้มีเนนูภาษาอังกฤษและมีรูปอาหารให้ดูด้วยดูน่าทานไปหมด มื้อนี้หมดไป 262 HKD อิ่มไปถึงมื้อกลางวันเลย ส่วนตำแหน่งของร้านสามารถดูได้ตามพิกัดในกูเกิ้ลแมพตามข้างล่างนี้ครับ



ร้าน Relax for a While

เรารีบทานอาหารกันนิดหน่อยเพราะใกล้จะถึงเวลาที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เปิดตอนสิบโมงครึ่ง ทานเสร็จก็เดินไปขึ้น MTR สายสีแดงที่สถานี Tsim Sha Tsui ทางเข้า B2 ไปลงสถานี Lai King แล้วเปลี่ยน MTR เป็นสายสีส้มนั่งไปลงสถานี Sunny Bay จากนั้นก็เปลี่ยน MTR อีกครั้งเป็นสายดิสนีย์แลนด์สีชมพูซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งแค่สถานีเดียวสุดสายที่สถานีดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท (Disneyland Resort) เท่านั้น ขบวนรถไฟจะประดับประดาไปด้วยตัวการ์ตูนของวอลต์ ดิสนีย์ ดูน่ารักดี  เราถึงดิสนีย์แลนด์ประมาณสิบเอ็ดนาฬิกา แดดวันนี้แรงมากแต่ก็สู้เพราะเราตั้งใจและซื้อบัตร Voucher มาแล้วจากกรุงเทพฯในราคาคนละ 2,200 บาท


รถไฟฟ้าสายดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท

ที่จุดทางเข้าของดิสนีย์แลนด์จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจกระเป๋าและสัมภาระ เพราะว่าเขาไม่ให้เอาอาหารเข้าไปในสวนสนุก ส่วนน้ำดื่มผมกับภรรยาเอาเข้าคนละขวดได้ไม่อยากจะเข้าไปซื้อข้างในเพราะของอาหารและน้ำดื่มแพงมาก ภายในสวนสนุกหากน้ำดื่มหมดเขาจะมีจุดให้เติมน้ำดื่มได้ฟรี พอเราผ่านประตูได้แล้วก็ต้องถ่ายรูปกับปราสาทก่อนเป็นอันดับแรก แล้วจากนั้นเราก็ไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆโดยเลือกเครื่องเล่นสำคัญๆที่ต้องเล่นและอยากเล่นก่อน ถ้าเวลาเหลือก็ค่อยตามเก็บทีหลังเนื่องจากเราจะอยู่ที่นี่แค่วันเดียวยังไงก็เล่นไม่หมดแน่ 


ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
Hong Kong Disneyland Map

ดูตามแผนที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แล้วเราเลือกเดินเล่นเครื่องเล่นวนตามเข็มนาฬิกาดังต่อไปนี้

  1. เครื่องเล่นแรกเราเริ่มกันที่ จังเกิล ริเวอร์ ครูซ (Jungle River Cruise) ในโซนแอดเวนเจอร์แลนด์ (Adventureland) แถวเข้าว่างเลยไม่ต้องต่อคิวเลย
  2. เสร็จจากเครื่องเล่นแรกก็ต่อด้วยเครื่องเล่น บิ๊ก กริซลีย์ เมาท์เทน รันอะเวย์ ไมน์ คาร์ส (Big Grizzly Mountain Runaway Mine Cars) ในโซนกริซลีย์ กัลช์ (Grizzly Gulch) เครื่องเล่นนี้เป็นเครื่องเล่นใหม่ครั้งแรกของโลก และทำให้ผมเวียนหัวไปทั้งวันเลยครับ สงสัยจะเลยวัยซะแล้วแต่ก็สนุกดี
  3. เครื่องเล่นต่อไปไม่รอช้า มิสทิค แมนเนอร์ (Mystic Manor) ในโซนมิสทิค พอยท์ (Mystic Point) ซึ่งก็เป็นเครื่องเล่นครั้งแรกของโลกเหมือนกัน คิวแถวยังไม่ยาว
  4. ถัดไปก็ไปที่เครื่องเล่น ทอย โซลเจอร์ พาราชู้ต ดรอป (Toy Soldier Parachute Drop) ในโซนทอย สตอรี่ แลนด์ (Toy Story Land) ซึ่งโซนนี้ก็เป็นที่แรกในทวีปเอเชีย ต้องต่อคิวนานนิดหน่อยคนเล่นเยอะ
  5. แดดร้อนมากรู้สึกเพลียและยังเวียนหัวไม่หายผมเลยขอนั่งพักสักหน่อย แต่ภรรยาผมยังไปต่อที่เครื่องเล่น สลิงกี้ ด็อก สปิน (Slinky Dog Spin)ในโซนเดียวกัน
  6. เสร็จจากที่นี่เราก็ไปต่อกันที่โซนแฟนตาซีแลนด์ (Fantasyland) และเลือกเข้า มิกกี้กับหนังสือนิทานวิเศษ (Mickey's PhilharMagic) คนเข้าเยอะมากๆ
  7. ออกจากที่นี่ภรรยาผมอยากเล่นเครื่องเล่น แมด แฮทเทอะ ที คัพซ์ (Mad Hatter Tea Cups) และ
  8. ซินเดอเรลล่า แครระเซิล (Cinderella Carousel) ก็จัดไป ส่วนผมนะหรือครับเครื่องเล่นหมุนๆขอไม่เล่นดีกว่ามันทำให้ผมเวียนหัวครับ นั่งรอที่นี่นานหน่อยเพราะเป็นเครื่องเล่นยอดฮิตทั้งสองเครื่องแถวก็เลยยาวหน่อย ระหว่างนี้ก็หาอะไรกินเย็นๆดีกว่าจะได้สดชื่น น้ำดื่มชาหนึ่งขวดและไอติมหนึ่งแท่งราคา 65 HKD แพงไม่ใช่เล่น
  9. ถัดมาเราก็ตรงไปที่โซนทูมอร์โรว์แลนด์ (Tomorrowland)ในโซนนี้เครื่องเล่นที่ต้องเล่นให้ได้ก็คือ ไฮเปอร์สเปซ เมาน์เทน ซึ่งชื่อเดิมก็คือ สเปซ เมาน์เทน (Space Mountain) แต่ก่อนที่จะไปเล่นเราจะเล่น บัซ ไลท์เยียร์ แอสโทร บลาสเทอร์ (Buzz Lightyear Astro Blasters) กันก่อน แถวยาวเหมือนกันครับกว่าจะได้เข้า
  10. และตามที่เกริ่นไว้แล้วมาดิสนีย์แลนด์ถ้าไม่ได้เล่นเครื่องเล่น ไฮเปอร์ สเปซ เมาน์เทน (Hyperspace Mountain) ผมคิดว่าคงไม่คุ้มค่าแน่ ขนาดผมรู้สึกเวียนหัวอยู่ก็ยังต้องเล่นเลยครับสนุกมากขอบอก และแน่นอนครับคิวเข้าแถวก็ต้องยาวเป็นธรรมดา
  11. เราได้เล่นเครื่องเล่นหลักๆหมดแล้วเวลายังพอเหลือก็ตามเก็บต่อ ไปที่ อิทซ์ อะ สมอลล์ เวิลด์ (It's a small world)
  12. และเครื่องเล่นสุดท้ายที่เล่นคือ ดัมโบ เดอะ ฟลายอิ้ง เอลละเฟินท์ (Dumbo the Flying Elephant) 

จังเกิล ริเวอร์ ครูซ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
บิ๊ก กริซลีย์ เมาท์เทน รันอะเวย์ ไมน์ คาร์ส ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
มิสทิค แมนเนอร์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ทอย โซลเจอร์ พาราชู้ต ดรอป ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ทอย โซลเจอร์ พาราชู้ต ดรอป ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
สลิงกี้ ด็อก สปิน ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
มิกกี้กับหนังสือนิทานวิเศษ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
แมด แฮทเทอะ ที คัพซ์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ซินเดอเรลล่า แครระเซิล ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
บัซ ไลท์เยียร์ แอสโทร บลาสเทอร์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ไฮเปอร์ สเปซ เมาน์เทน ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
อิทซ์ อะ สมอลล์ เวิลด์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ดัมโบ เดอะ ฟลายอิ้ง เอลละเฟินท์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท
ฟักทอง ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท

เราเล่นกันจนฟ้ามืดเลยและก็เริ่มหิวข้าวแล้ว ผมกับภรรยาได้ปรึกษากันแล้วว่าเราจะเปลี่ยนใจไม่ไป Temple Street Night Market แล้วแต่จะกลับไปเที่ยวซ้ำที่ตลาดย่านมงก๊กที่เมื่อวานยังเดินได้ไม่เต็มที่แทนอีกครั้ง เราเดินทางออกจากที่ดิสนีย์แลนด์กันประมาณสองทุ่ม นั่ง MTR สายสีชมพูกลับไปลงสถานี Sunny Bay แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีส้มไปลงสถานี Lai King แล้วเปลี่ยนอีกครั้งเป็นสายสีแดงไปลงสถานี Mong Kok ทางออก D3 และหาข้าวเย็นทานกันก่อนที่จะออกเดินช้อปปิ้ง ซื้อของฝากบนถนน Sai Yeung Choi St S กว่าจะเดินเที่ยวเสร็จก็เกือบสี่ทุ่มจึงได้เวลากลับที่พัก



สรุปค่าเดินทางต่อคนวันนี้
MTR = 45.3 HKD


โปรดติดตามรีวิวตอนต่อไป ตอนที่ 5
ย้อนกลับไปริวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 3, ตอนที่ 2, ตอนที่ 1

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)