รีวิวแนะนำที่พัก โรงแรมชมวิว (Chomview Hotel) @ หัวหิน (Hua Hin) ติดชายหาด ใกล้ตลาดจั๊กจั่น

0

ใครที่อยากไปพักผ่อนติดกับชายหาดเพื่อเล่นน้ำทะเลและยังมีสระว่ายน้ำด้วย แถมยังอยู่ใกล้ๆกับ ซิเคด้า มาร์เก็ต (Cicada Market) หรือที่เรียกกันทั่วๆไปว่าตลาดจั๊กจั่นแล้วละก็ ต้องมาพักที่นี่เลยครับ โรงแรมชมวิว (Chomview Hotel) ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ใกล้กับกรุงเทพมหานครแค่นี้เอง เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจสำหรับผู้ที่มีวันหยุดไม่มากครับ



โรงแรมชมวิว จะใกล้แค่ไหนเรามาดูพิกัดที่ตั้งในแผนที่ กูเกิ้ลแมพ กันครับ จะเห็นว่า โรงแรมชมวิว อยู่ติดกับชายหาดทะเล หัวหิน เลยครับ และอยู่ห่างจาก ซิเคด้า มาร์เก็ต เพียง 300 เมตรหรือใช้เวลาเดินเท้าแค่ 3-4 นาทีเท่านั้นเองสะดวกจริงๆ ทางเข้าและด้านหน้าของโรงแรมมีป้ายชื่อโรงแรมขนาดใหญ่บอกไว้อย่างชัดเจน มีที่จอดรถกว้างขวางทั้งลานจอดรถกลางแจ้งและใต้ตึกด้วย เราเดินขึ้นบันไดเพื่อทำการเช็คอินที่เคาน์เตอร์ต้อนรับที่อาคารด้านหน้าครับ






เราได้จองห้องพักแบบ ดูเพล็กซ์ สำหรับครอบครัว (Family Duplex) เป็นห้องชุด 2 ชั้นมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และยังมีพื้นที่ทำครัวด้วย สามารถเข้าพักได้สูงสุดถึง 4 คนจึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบมาเป็นครอบครัว หลังจากลงทะเบียนเช็คอินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ของโรงแรมก็พาเราไปยังห้องพักซึ่งอยู่อีกอาคารหนึ่ง เราสามารถจอดรถยนต์ติดกับห้องพักได้เลย ไม่ต้องเดินไกลให้เมื่อยตุ้มครับ ประตูทางเข้าด้านหน้าใช้ระบบล็อกเองอัตโนมัติทันทีที่ปิดประตูและเปิดประตูด้วย คีย์การ์ด ส่วนด้านในยังมีที่หมุนล็อคอีกชั้นหนึ่งด้วย




พอเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับบันไดขึ้นชั้นบนหรือชั้นที่สอง แต่เรายังไม่ขึ้นขอสำรวจชั้นล่างนี้ก่อน ซึ่งเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นและครัวครับ เดินเข้าไปด้านซ้ายมือจะเจอกับพื้นที่ครัวก่อนเลยครับ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการรับประทานอาหารที่ครบครัน เคาน์เตอร์อ่างล้างจาน จานชาม แก้วน้ำ น้ำยาล้างจาน กาต้มน้ำ ไมโครเวฟ และตู้เย็นขนาดกลาง ในตู้เย็นเปิดมาก็จะเจอน้ำเปล่าแช่เย็นอยู่ โดยน้ำฟรีมีให้ 4 ขวดสำหรับ 4 ท่านและอีก 2 ขวดเป็นน้ำแร่ไม่ฟรีครับ






ทางด้านขวามือจะมีห้องน้ำอยู่ใต้บันไดขึ้นชั้นบน ในห้องน้ำดูสวยดีครับข้างในก็มี อ่างล้างหน้า กระจกเงา ผ้าเช็ดมือ ถังขยะ โถสุขภัณฑ์แบบมีที่ฉีดน้ำพร้อมกระดาษชำระ แต่ไม่มีที่อาบน้ำต้องไปอาบห้องน้ำชั้นบนครับ ออกจากห้องน้ำเดินตรงมาจะเป็นบริเวณพื้นที่นั่งเล่นนอนเล่นครับ โดยทางด้านซ้ายมือจะเป็นชุดโต๊ะเตียงโซฟาส่วนทางขวาจะเป็นทีวีจอแอลซีดีและโทรศัพท์ครับ หากเดินตรงไปสุดเปิดม่านและกระจกบานเลื่อนก็จะเป็นส่วนระเบียงของชั้นล่าง ซึ่งก็จะมีโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งทานอาหารและมีเก้าอี้นั่งพักผ่อนด้วยครับ






สำรวจชั้นล่างเสร็จแล้วก็ขึ้นไปต่อชั้นบนหรือชั้นสองกันตามมาเลยครับ พอเปิดประตูบนชั้นสองเราก็พบกับห้องนอนจำนวน 2 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้องที่อยู่ตรงกลางระหว่างห้องนอน เราเริ่มที่ห้องนอนใหญ่กันก่อน พอเข้ามาก็จะพบกับเตียงนอนขนาดใหญ่นอนได้ 2 คนพร้อมกับเตียงขนาดเล็กสำหรับนอน 1 คนอีกเตียง และภายในห้องก็ยังมี ตู้เสื้อผ้า กระจกเงา โต๊ะ เก้าอี้ ไฟฉาย เครื่องเป่าผม และถังขยะ ข้างในตู้เสื้อผ้าก็จะมีหมอนเพิ่มให้อีก 2 ใบและไม้แขวนผ้า ที่ห้องนอนใหญ่จะมีระเบียงที่เป็นส่วนตัวด้วย ซึ่งก็เป็นวิวเดียวกันกับระเบียงชั้นล่างหรือชั้นหนึ่ง และยังมีที่ตากผ้าให้ด้วยครับ








จากห้องนอนใหญ่เราไปต่อกันที่ห้องนอนอีกห้องหนึ่งซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่า ภายในห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่ก็จะมี เตียงนอนสำหรับ 1 คน โต๊ะข้างเตียง ตู้เสื้อผ้าที่ข้างในมีแค่ไม้แขวนผ้า และถังขยะ ห้องนี้จะไม่มีระเบียงชมวิวให้แต่มีหน้าต่างให้ครับ เราดูห้องนอนครบสองห้องแล้วต่อไปก็ไปดูห้องน้ำกันต่อครับ ภายในห้องน้ำบนชั้นสอง นี้ก็จะมี โถสุขภัณฑ์พร้อมสายฉีดน้ำและกระดาษชำระ ราวแขวนผ้าพร้อมผ้าเช็ดตัว 4 ผืน ที่อาบน้ำมีน้ำเย็นนำ้ร้อน เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้ามีน้ำเย็นน้ำร้อนพร้อมกับสบู่ 2 ก้อน ยาสระผม คัดเตอร์บัด และหมวกคลุมผม






สำหรับชั้นสองนี้จะมีเครื่องปรับอากาศอยู่ภายในห้องนอนแต่ละห้อง ส่วนชั้นล่างจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่ให้ความเย็นทั้งชั้นครับ และถ้าหากมีคนแก่คนชราหรือคนที่ไม่สามารถเดินขึ้นลงชั้นสองได้บ่อยๆ ผมแนะนำว่าให้นอนชั้นล่างก็ได้ครับเพราะมีเตียงอยู่หนึ่งเตียง และในบริเวณบ้านพักไม่มี ไวไฟฟรี ให้นะครับ เดินชมภายในบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ออกไปเดินชมนอกบ้านรอบๆภายในโรงแรมนี้กันบ้างครับ ตามทางเดินและรอบๆระเบียงจะเต็มไปด้วยความสดชื่นของต้นไม้นานาชนิดทั้งต้นใหญ่และต้นเล็ก ทำให้แม้แต่ในเวลากลางวันที่มีแดดแรงก็ยังให้ความร่มรื่นและเย็นสบาย






จากที่พักเราจะเดินไปดูสระว่ายน้ำกัน โดยเดินไปทางเดียวกันกับทางลงชายหาดทะเลครับ สระว่ายน้ำที่นี่มีขนาดใหญ่ทีเดียวและแบ่งแยกระหว่างสระเด็กกับสระผู้ใหญ่ โดยมีแผงเหล็กกั้นเอาไว้ดูแล้วก็ปลอดภัยดี แถมสระเด็กยังมีกระดานลื่นหรือสไลด์เดอร์ให้เล่นด้วยครับ สระว่ายน้ำจะอยู่ติดกับชายหาดเลยครับ นอกจากจะมาเล่นน้ำสระแล้วเราก็สามารถมานั่งชมวิวท้องทะเลจากที่นี่โดยไม่ต้องลงไปชายหาดก็ได้ แถมมี ไวไฟฟรี ให้เราเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย แต่ต้องขอรหัสเข้าไวไฟจากเจ้าหน้าที่ๆประจำเคาน์เตอร์สระว่ายน้ำก่อนครับ







ที่นี่ก็มีสนามเด็กเล่นซึ่งอยู่ติดกับสระว่ายน้ำด้วยครับ เดินเล่นแถวสระว่ายน้ำซักพักก็รู้สึกอยากจะเล่นน้ำขึ้นมา เลยชวนภรรยากลับไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำมาเล่นกันดีกว่า โรงแรมชมวิว ไม่ได้มีสระว่ายน้ำเพียงสระเดียวแต่ยังมีอีกหนึ่งสระครับ จะอยู่บริเวณติดกับห้องพักที่เป็นแบบ วิวสระว่ายน้ำ (Pool View Superior) ที่อยู่อาคารด้านหน้า มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่แต่จะมีขนาดเล็กกว่าสระน้ำที่อยู่ติดกับชายหาดครับ





แล้วที่สุดท้ายที่จะไปดูก็คือห้องอาหารของที่นี่ซึ่งก็จะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเล็กนี้และเคาน์เตอร์ต้อนรับครับ ตัวห้องถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่เปิดโล่งสำหรับรับลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีพัดลมเพดานเอาไว้ระบายความร้อนและเพิ่มความเย็นภายในพื้นที่อีกด้วย เสียดายที่ในครั้งนี้เราไม่มีรีวิวอาหารเช้าของโรงแรม เนื่องจากว่าเราได้ห้องพักที่มีพื้นที่ครัว ผมและภรรยาจึงซื้ออาหารเช้าจากข้างนอกเข้าไปทานกันในที่พักก็เลยไม่ได้ทานอาหารเช้าของโรงแรม สุดท้ายนี้ต้องขอลาไปก่อนสวัสดีครับ ..^_^..


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)