รีวิวแนะนำที่พัก โรงแรมเมาท์เท่นบีช (Mountain Beach Hotel) ติดเขาพระตำหนักในพัทยา (Pattaya)

0
โรงแรมเมาท์เท่นบีช (Mountain Beach Hotel)
คราวนี้เราย้ายมารีวิวแนะนำที่พักในพัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทยกันบ้าง ผมและภรรยาซื้อห้องราคาหนึ่งพันบาทเป็นราคาโปรโมชั่นของโรงแรมเมาท์เท่นบีช (Mountain Beach Hotel) ในงานไทยเที่ยวไทยที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เราเลือกห้องพักพร้อมอาหารเช้าแบบซูพีเรียวิวทะเลที่สามารถมองเห็นชายทะเลพัทยาตามที่พนักงานขายบอก แต่จะเห็นยังไงและมากน้อยเพียงใดโปรดตามมาชมกัน



เนื่องจากช่วงที่ผมและภรรยาวางแผนที่จะเดินทางไปพักผ่อนที่พัทยานั้นยังเป็นช่วงที่อยู่ในฤดูฝน เราจึงเลือกที่พักที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่น้ำไม่เคยท่วม เพราะเราเคยมีประสบการณ์ถูกน้ำท่วมมาแล้วที่พัทยา ซึ่งโรงแรมเมาท์เท่นบีชแห่งนี้ตั้งอยู่ในที่สูงติดกับเขาพระตำหนัก (Phra Tamnak Mountain) ใกล้ชายทะเลซึ่งมั่นใจได้ว่าน้ำไม่ท่วมแน่นอน


ที่นี่จัดเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวขนาดใหญ่พร้อมกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งและสระเด็ก นอกจากนี้ยังมีอ่างสปา, ซาวน่า, ห้องอาหาร และที่จอดรถที่กว้างขวาง พอเราเดินทางมาถึงก็ขึ้นไปติดต่อที่ Reception เพื่อเช็คอินและรับคูปองสำหรับรับเครื่องดื่มต้อนรับที่เคาน์เตอร์เครื่องดื่ม ภายในห้องโถงต้อนรับตกแต่งได้อย่างสวยงามทีเดียว 




เราได้ห้องพักอยู่บนชั้นที่ 7 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด ภายในห้องตกแต่งดูสวยงามดี มีเตียงนอนขนาดใหญ่สำหรับ 2 คนและให้หมอนหนุนถึง 4 ใบ พร้อมทั้งผ้าเช็ดตัวและผ้าผืนเล็กจำนวน 2 ชุด และมีโต๊ะพร้อมกับโคมไฟและโทรศัพท์ข้างเตียง ใกล้ประตูทางเข้าจะมีตู้เสื้อผ้าประตูบานเลื่อน ภายในมีไม้แขวนเสื้อ 6 อัน, ตู้เซฟ และผ้าเช็ดตัว 2 ผืนสำหรับไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำ ถัดจากตู้เสื้อผ้ามาเป็นตู้ชั้นวางของซึ่งมีแก้วน้ำ 2 ใบและตู้เย็นขนาดเล็ก ภายในตู้เย็นมีน้ำดื่มจำนวน 2 ขวดแช่เย็นเอาไว้อยู่


ภายในห้องน้ำจะปูกระเบื้องเต็มพื้นที่ มีการแบ่งพื้นที่เปียกและพื้นที่แห้งด้วยกระจกใส ในส่วนพื้นที่เปียกมีชุดฝักบัวอาบน้ำที่มีทั้งแบบก้านแข็งและสายอ่อน ในส่วนพื้นที่แห้งมีโถสุขภัณฑ์พร้อมสายฉีดน้ำและกระดาษชำระ ถัดมามีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและกระจกส่องหน้าบานใหญ่ ที่ใกล้ๆกันมีแชมพูสระผม, สบู่เหลวอาบน้ำ, แก้วน้ำ 2 ใบ, หมวกอาบน้ำ 2 ใบ, คอตตอนบัด 2 กล่อง, ถังขยะ และไดร์เป่าผม


ออกมาจากห้องน้ำไปที่ปลายตีนเตียง มีโต๊ะวางของ, โต๊ะแต่งตัว, กระจกส่องหน้า, เก้าอี้, ถังขยะ และมีเต้ารับไฟฟ้าให้แบบ 2 รู ถัดจากโต๊ะแต่งตัวมาก็มีทีวีจอแบนพร้อมกับช่องรายการเคเบิ้ลทีวี และเครื่องปรับอากาศแบบตั้งบนพื้น เราเดินไปดูวิวมุมสูงที่หน้าต่างกันดีกว่า หน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่ไม่สามารถเปิดได้และไม่มีระเบียง ติดกับหน้าต่างมีที่นั่งที่ออกแบบเป็นบิวอินพร้อมกับเบาะรองนั่ง, หมอนอิง และโต๊ะตัวเล็ก ตรงนี้เหมาะที่จะนั่งดื่มและชมวิวไปด้วย อีกทั้งยังสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำด้านล่างได้ด้วย


คราวนี้เรามาดูวิวทะเลตามที่พนักงานขายบอกว่าห้องนี้เป็นห้องแบบวิวทะเลกัน เรามองเห็นทะเลได้เหมือนกันแต่เห็นได้แค่ตรงซอกตึกข้างหน้าด้านซ้ายและขวาเท่านั้น ถ้าไม่มีตึกด้านหน้าคงจะเห็นวิวทะเลได้สวยงามมากกว่านี้




สระว่ายน้ำที่นี่เป็นแบบกลางแจ้งมีขนาดใหญ่ และมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กด้วย จากห้องพักเดินไปสระว่ายน้ำเราต้องเดินผ่านห้องโถงต้อนรับก่อน ภายในบริเวณสระว่ายน้ำมีเตียงนอนอาบแดดและกระดานสำหรับกระโดดน้ำให้เล่น ซึ่งผมก็กระโดดไปหลายรอบเลยครับ


ในส่วนของอาหารเช้าที่เราซื้อพร้อมกับห้องพักนั้น เป็นอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่จัดในห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งจะวางกระจายไว้เป็นกลุ่มให้เราได้เดินตัก ซึ่งก็มีข้าวต้มไก่, ข้าวต้มขาวพร้อมกับข้าว, ต้มจืดหมูสับ, สลัดผัก, ข้าวผัดอเมริกัน, ผัดซีอิ้ว, ผัดผักรวมมิตร, ผัดไก่หอมใหญ่, ข้าวสวย, สปาเก็ตตี้, ไข่ม้วน, ไข่กวน, ไข่ดาว, ไส้กรอกไก่, ไส้กรอกหมู, ซีเรียล, ขนมปังต่างๆ, นมสด, น้ำสับปะรด, น้ำส้ม และผลไม้รวม มะละกอ สัปปะรด แตงโม


ผู้พักอาศัยที่นี่มีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยที่มาท่องเที่ยวเมืองพัทยากัน ผมและภรรยาโชคดีที่ได้ห้องพักอยู่ชั้นบนสุดเลยทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลดี เราใช้เวลาอยู่ในห้อง นั่งชมวิว เปิดเครื่องปรับอากาศเย็นๆ ทานขนมขบเคี้ยว พร้อมกับเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านฟรีไวไฟของโรงแรมกันเพลินไปเลย... สวัสดีครับ ^_^


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)