รีวิวแนะนำท่องเที่ยว เจ-พาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ (J-Park Sriracha Nihon Mura) ศูนย์รวมช้อปปิ้งแห่งใหม่สไตล์ญี่ปุ่น @Chon Buri

0
อยากไปเที่ยวและสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพราะปัจจุบันนี้ที่ประเทศไทยก็มี หมู่บ้านญี่ปุ่น เจ-พาร์ค (J-PARK Sriracha Nihon Mura) สถานที่ๆเป็นศูนย์รวมให้ทุกคนได้พบปะ สังสรรค์ เที่ยวชม และแลกเปลี่ยนทัศนคติทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกัน



เจ-พาร์คเป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร สวนหย่อม ที่มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นในสไตล์ญี่ปุ่น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านญี่ปุ่นในสมัยเมจิ ช่วงยุคปลายเอโดะ ตั้งอยู่ที่ ถ.ศรีราชา-หนองค้อ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ใกล้กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 7


บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าประดับด้วยโคมไฟกระดาษขนาดใหญ่ ทำให้นึกถึงโคมไฟกระดาษยักษ์ที่วัดเซ็นโซในย่านอะสะกุสะประเทศญี่ปุ่น รูปทรงอาคารของร้านค้าตกแต่งในธีมโบราณเมืองเก่าของญี่ปุ่น เดินเข้าไปอีกนิดเราจะเจอกับร้านทรึรุฮะ (Tsuruha) ซึ่งเป็นร้านขายยาและซูปเปอร์มาร์เก็ตด้วย และใกล้ๆกันก็มีร้านแม็กซ์แวลู (MaxValu) ซึ่งเป็นร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตที่มีสาขามากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


นอกจากร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่แล้ว ยังมีร้านค้าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ร้านสุขภาพและความงาม ร้านกีฬา และร้านเล็กๆขายของเบ็ตเตล็ดต่างๆอีกมากมายตลอดทางเดิน และที่ขาดไม่ได้ก็เป็นร้านไดโซ (DAISO) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าข้าวของเครื่องใช้จากญี่ปุ่นทุกชิ้นในราคา 60 บาท



สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็มีให้เลือกสรรมากมายตั้งแต่ร้านเล็กจนถึงร้านใหญ่ ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นมีอยู่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะสไตล์ดั้งเดิม หรือสไตล์ฟิวชั่น หรือขนมที่นำเข้าจากญี่ปุ่น หากใครชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็ มาที่นี่ก็คงจะไม่ผิดหวัง


ในส่วนผู้ที่ชอบการถ่ายรูปแล้วละก็ เจ-พาร์คก็มีสวนหย่อมและมุมสวยๆให้เราได้ถ่ายรูปกัน สถาปัตยกรรมต่างๆทั้งตัวอาคาร ทางเดิน สะพาน ก็ถูกตกแต่งและถอดแบบมาจากสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ถ่ายรูปออกมาดูแล้วเหมือนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเลย และช่วงเทศกาลก็มีการจัดเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย




เจ-พาร์ค (J-PARK) เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ^_^





แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)