รีวิวแนะนำท่องเที่ยว ทุ่งกังหันลมเขาค้อ (Khao Kho Wind Power Farm) จุดเช็คอินบนเข้าค้อที่ทุกคนห้ามพลาด @Phetchabun

0
นอกจากได้สัมผัสกับธรรมชาติท้องฟ้าภูเขาและทะเลหมอกแล้ว แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อในปีที่ผ่านมานี้คงจะหนีไม่พ้น โครงการทุ่งกังหันลมเข้าค้อ สามารถชมวิวทิวทัศน์พร้อมกับกังหันลมขนาดใหญ่ และเป็นจุดเช็คอินบนเข้าค้อที่ทุกคนห้ามพลาด



ทุ่งกังหันลมเข้าค้อ เป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประเทศไทย การเดินทางใช้เส้นทางหมายเลข 2305 โดยแยกจากเส้นทางหมายเลข 2196 ที่เป็นเส้นทางหลักบนเขาค้อประมาณ 6 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถดูตามพิกัดบนแผนที่กูเกิ้ลแมฟได้ดังนี้




พอขับรถมาถึงบริเวณด้านหน้าของทุ่งกังหันลมเราก็จะต้องจอดรถ เนื่องจากไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปข้างในโครงการทุ่งกังหันลมได้ ค่าจอดรถยนต์คันละ 20 บาท หากเราต้องการเข้าไปชมภายในโครงการฯก็สามารถใช้บริการรถนำเที่ยวของที่นี่ได้ โดยได้เริ่มเปิดรถให้บริการนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา คิดค่าบริการ 40 บาทต่อเที่ยวต่อท่าน






นอกเหนือจากการนั่งรถเข้าไปชมในโครงการฯแล้ว บริเวณด้านหน้ารอบๆโครงการก็มีกิจกรรมอื่นๆให้เราได้เดินเที่ยวกัน จุดชมวิวกังหันลมมีให้เราได้ถ่ายรูปกันอยู่หลายจุดสามารถเดินถ่ายกันได้แบบฟรีๆ หรือจะเดินเที่ยวชมไร่สตรอเบอรี่ที่มีอยู่หลายไร่ที่อยู่ใกล้กันโดยไม่เสียค่าเข้า ถ่ายรูปมุมสวยๆ ชมวิวภูเขา รับลมธรรมชาติเย็นๆสบายๆ หรือเล่นชิงช้าชาวเขาก็สนุกดี สำหรับจุดถ่ายรูปบางจุดหรือเครื่องเล่นบางอันก็อาจจะเสียค่าใช้จ่ายบ้าง





สำหรับนักช้อปปิ้งที่นี่ก็ยังมีร้านค้าของชาวเขาท้องถิ่นขายสินค้า เสื้อผ้า ของที่ระลึกให้เราได้ซื้อหาติดไม้ติดมือกลับไปบ้าน นอกจากร้านขายของแล้วก็ยังมีร้านอาหาร ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มต่างๆไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย





ท่านที่ต้องการพักค้างแรมที่บนเนินเขานี้ ที่นี่ก็มีพื้นที่ลานกางเต็นท์ให้บริการนักเดินทาง ผู้ที่ชื่นชอบนอนหลับสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และตื่นขึ้นมาพร้อมกับวิวทิวทัศน์ภูเขาที่กว้างไกลและสวยงาม ^_^

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)