แนะนำวิธีซื้อ ตั๋ว NANKAI/ตั๋ว JR/บัตร Enjoy Eco Card One-Day Pass จากเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติในเมืองโอซาก้า

0

สำหรับท่านที่วางแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆในเมืองโอซาก้าโดยใช้บริการรถไฟฟ้า และต้องการศึกษาวิธีการซื้อตั๋วโดยสารก่อนเดินทางจริง ผมขอแนะนำวิธีซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าจากเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติของ 3 โครงข่ายหลักที่ใช้บ่อยในเมืองโอซาก้าคือ NANKAI Railway, JR Line และ Osaka Municipal Subway ตามลำดับดังนี้

วิธีซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าของ NANKAI RAIWAY ที่ NANKAI Ticket Machine
  1. เริ่มจากดูแผนผังราคา (Fares) ของสถานีต่างๆที่เราจะเดินทางไป ในกรณีนี้ผมจะเดินทางไปลงที่สถานี SHIN-IMAMIYA ค่าโดยสารอยู่ที่ 920 Yen สำหรับผู้ใหญ่ และ 460 Yen สำหรับเด็ก
  2. จากนั้นก็มาที่หน้าเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติกดปุ่มรูปผู้ใหญ่ 2 คนด้านซ้ายมือสำหรับตั๋ว 2 ใบ
  3. เลือกภาษา "English" สำหรับผู้ที่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก
  4. ในกรอบ Ticket เลือกสถานี "SHIN-IMAMIYA 920 Yen" จากนั้นเครื่องจะคำนวณและบอกราคาค่าโดยสารที่จะต้องจ่าย
  5. ให้เราใส่เงินจะเป็นเหรียญหรือธนบัตรก็ได้ลงในช่องที่กำหนดตามจำนวนเงิน
  6. เมื่อใส่เงินพอกับจำนวนเงินแล้วเครื่องก็จะจ่ายตั๋วพร้อมกับเงินทอน(ถ้ามี)ให้กับเรา
  7. ไปที่ประตูที่แสดงลูกศรสีเขียว เสียบตั๋วลงในช่องที่เขียนว่า "Paper Ticket in" แล้วเดินผ่านประตูเข้าไปรับตั๋วที่คืนออกมาด้านใน
  8. เก็บตั๋วไว้ใช้ตอนผ่านประตูออกจากสถานีปลายทาง แต่ขาออกเครื่องมันจะเก็บตั๋วไปเลยไม่คืนให้เรา



วิธีซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าของ JR LINE ที่ JR Ticket Machine
  1. เริ่มจากดูแผนผังราคา (Fares) ของสถานีต่างๆที่เราจะเดินทางไป ในกรณีนี้ผมจะเดินทางไปลงที่สถานี UNIVERSAL-CITY ค่าโดยสารอยู่ที่คนละ 180 Yen
  2. จากนั้นก็มาที่หน้าเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติกดปุ่มเลือกภาษา "English" สำหรับผู้ที่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก
  3. ที่หน้าจอกดเลือก "Purchase Ticket"
  4. กดปุ่มเลือกจำนวนคน ในกรณีนี้ผมเลือกผู้ใหญ่ 2 คนสำหรับตั๋ว 2 ใบ
  5. ที่หน้าจอเลือกราคาตั๋วตามที่เราได้ดูมาแล้วจากแผนผังราคาในข้อ 1.
  6. จากนั้นเครื่องจะบอกให้เราใส่เงิน พร้อมกับแสดงจำนวนเงินทั้งหมด
  7. ให้เราใส่เงินจะเป็นเหรียญหรือธนบัตรก็ได้ลงในช่องที่กำหนดตามจำนวนเงิน
  8. เมื่อใส่เงินพอกับจำนวนเงินแล้วเครื่องก็จะจ่ายตั๋วพร้อมกับเงินทอน(ถ้ามี)ให้กับเรา
  9. ไปที่ประตูที่แสดงลูกศรสีเขียว เสียบตั๋วลงในช่องใส่ตั๋ว แล้วเดินผ่านประตูเข้าไปรับตั๋วที่คืนออกมาด้านใน
  10. เก็บตั๋วไว้ใช้ตอนผ่านประตูออกจากสถานีปลายทาง แต่ขาออกเครื่องมันจะเก็บตั๋วไปเลยไม่คืนให้เรา


วิธีซื้อบัตรโดยสาร EnjoyEcoCard One-Day Pass ราคาผู้ใหญ่ 800 Yen เด็ก 300 Yen ที่ Subway Ticket Machine
  1. เริ่มจากกดปุ่ม "ENGLISH" ด้านซ้ายมือ
  2. ใส่เงินธนบัตรหรือเหรียญก็ได้ลงไปในช่องตามที่กำหนดให้เพียงพอกับราคาบัตรที่เราจะซื้อ
  3. เลือกปุ่ม "Card" แล้วเลือกปุ่ม "One-Day Pass" สำหรับใช้ในวันธรรมดา ส่วนปุ่ม "One-Day Pass Weekend & Holiday" สำหรับใช้ในวันหยุดหรือวันเสาร์อาทิตย์
  4. กดปุ่มตัวเลขราคาที่สว่างขึ้นซึ่งในกรณีนี้จะเป็นเลข 800
  5. เครื่องจะจ่ายบัตร One-Day Pass ออกมาให้เรา 1 ใบพร้อมเงินทอน หากต้องการซื้อเพิ่มอีกให้ย้อนกลับไปเริ่มทำรายการใหม่ (อาจจะมีวิธีซื้อทีเดียวมากกว่า 1 ใบแต่ผมหาไม่เจอ)
  6. เมื่อได้บัตร One-Day Pass มาแล้วให้เดินไปที่ประตูที่มีลูกศรสีเขียว เสียบบัตรลงในช่องที่เขียนว่า "Ticket In" เดินผ่านประตูแล้วรับบัตรที่ถูกคืนออกมาด้านใน
  7. จากนั้นก็เก็บไว้ใช้เหมือนกันในตอนผ่านประตูออกจากสถานีปลายทาง

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)