รีวิวแนะนำทริปตามหาโอปป้าหน้าหนาวที่เกาหลีใต้ (South Korea) ด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 5 วัน 4 คืน (ตอนที่ 2)

ตอนนี้ก็เป็นเวลาเก้าโมงเช้าแล้วเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วก็ได้เวลาต้องออกเดินทางต่อแล้ว อาหารมื้อเช้าพวกเราตกลงกันว่าจะไม่ทานเพราะว่ายังอิ่มอยู่จากมื้อดึกที่ทานกันบนเครื่องบิน เราจึงคิดว่าจะเดินทางเข้าที่พักในกรุงโซลกันเลย และเจ้าของบ้านก็แจ้งมาแล้วว่าสามารถเข้าเช็คอินที่พักได้ตั้งแต่สิบโมงเลย ที่พักของพวกเราอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า เราจึงเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสาย Airport Railroad เข้าเมืองหลวงน่าจะเป็นทางเลือกที่สะดวกและประหยัดที่สุดครับ

เริ่มจากเราต้องลงลิฟท์ (Elevator) ไปชั้นล่างกันก่อน และเดินตามป้ายที่เขียนว่า "Airport Railroad" ไปเรื่อยๆครับ ระหว่างเดินอย่ามองแต่ด้านบนอย่างเดียวนะ บนพื้นทางเดินก็มีป้ายบอกทางไปด้วยเหมือนกันครับ เดินมาสักพักก็มาถึงทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าแล้วครับ เราเลือกขึ้นรถไฟฟ้าแบบธรรมดาเพราะว่าไม่ได้เร่งรีบแต่อย่างใดแถมยังประหยัดอีกด้วย แต่ถ้าต้องการขึ้นแบบด่วนก็ไปที่ทางเข้า KTX ที่อยู่ถัดไปข้างๆ เราเดินผ่านทางเข้าโดยไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อตั๋วที่ไหน สามารถใช้บัตรทีมันนี่ที่เราเพิ่งซื้อมาแตะที่จุดอ่านบัตรที่ประตูทางเข้า พอประตูเปิดแล้วก็ผ่านเข้าได้เลย และตรงจุดอ่านบัตรที่เราแตะนี้จะมีจอ LED บอกสถานะข้อมูลอยู่ 2 บรรทัด โดยที่บรรทัดบนจะบอกการหักเงินออกจากบัตรขณะที่แตะ และบรรทัดถัดลงมาจะบอกยอดคงเหลือในบัตรหลังจากหักเงินในบรรทัดบนแล้วให้เราได้ดูด้วย

เดินลงไปที่ชานชาลาด้านล่างเจอรถไฟฟ้าใต้ดินจอดอยู่พอดี แต่ก่อนขึ้นรถก็หยุดดูป้ายสักนิด ตอนนี้เราอยู่ที่สถานี Incheon International Airport ชานชาลาที่ A10 เราจะเดินทางเข้ากรุงโซลไปลงที่สถานี Hongik University ชานชาลาที่ A03 คราวนี้เรามาสังเกตุที่ป้ายจะเห็นลูกศรชี้ไปที่สถานีถัดไปคือสถานี Incheon International Airport Cargo Terminal ชานชาลาที่ A09 ซึ่งมีตัวเลขลดลง ดังนั้นมั่นใจได้ว่าทิศทางนี้จะวิ่งไปถึง A03 อย่างแน่นอนรีบขึ้นโลด บนขบวนรถไฟสายนี้มีมุมสำหรับเอาไว้วางกระเป๋าเดินทางและสัมภาระให้ด้วย

มาถึงแล้วครับสถานี Hongik University ดูได้จากป้าย LED ที่อยู่เหนือประตูทางเข้าออกในขบวนรถไฟฟ้า พอออกจากขบวนรถได้เราก็เดินมุ่งตรงไปยังทางออกที่ 6 เพราะเป็นทางออกที่อยู่ใกล้กับที่พักเรามากที่สุด ห่างกันประมาณเพียง 180 เมตรเท่านั้น พอออกจากทางออกแล้วก็เดินอีกนิดตามทางก็ถึงแล้วครับที่พัก V&M หาไม่ยาก สามารถดูรีวิวแนะนำที่พักได้ที่ รีวิวแนะนำที่พักใหม่ V&M ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

เจ้าของบ้านที่พักพาเราเข้าบ้านและแนะนำห้องต่างๆพร้อมกับเครื่องใช้ต่างๆที่มีให้ภายในบ้าน หลังจากนี้เราก็แยกย้ายกันเข้าห้องเก็บกระเป๋าเดินทางและเข้าห้องน้ำทำธุระกันให้เรียบร้อยก่อนจะออกไปหาข้าวมื้อเที่ยงทานกันข้างนอกที่ย่านช้อปปิ้งฮงแด (Hongdae) จากที่พักเราสามารถเดินถึงย่านฮงแดได้เพราะอยู่ไม่ไกลห่างกันเพียงสามถึงสี่ร้อยเมตรเท่านั้น เดินหาร้านกันสักพักก็ตกลงเอาร้านนี้ละกันดูแล้วก็น่ากินดี มาดูเมนูกันครับจะสั่งอะไรดี อ่านไม่ออกดูที่รูปเอาก็แล้วกัน สั่งมาเลยคนละชุดพร้อมกับเครื่องเคียงหลากหลายดีครับ ทานเสร็จแล้วก็เรียกเก็บเงินครับ ชุดละ 7,000 วอน 2 ชุดก็ 14,000 วอน

ท้องอิ่มแล้วไปไหนไปกันครับ เราออกจากร้านก็มุ่งตรงไปยังทางเข้าที่ 8 ของสถานีรถไฟฟ้า Hongik University เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว ระหว่างอยู่ในสถานีแวะเติมเงินลงในบัตรทีมันนี่ผ่านเครื่องเติมเงิน (T-money Card Vending Machine & Charger) สักหน่อยเดี๋ยวเงินในบัตรไม่พอ เติมเงินได้ต่ำสุดครั้งละ 1,000 วอน ภรรยาผมเติมทีเดียว 10,000 วอนเลยครับเพราะยังอยู่อีกหลายวัน เติมเงินเสร็จแล้วเครื่องจะถามว่าจะเอาใบเสร็จรับเงินด้วยหรือไม่ จากนั้นเราก็นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Dongdaemun History & Culture Park แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีฟ้าไปลงสถานี Chungmuro ออกทางออกที่ 2 แล้วจะเจอป้ายรถเมล์ที่อยู่หน้าร้าน POPEYES

เราขึ้นรถเมล์สาย 2 ที่ป้ายนี้เพื่อจะขึ้นไปชมโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) เวลาขึ้นให้ขึ้นประตูหน้าแล้วจ่ายค่าโดยสารโดยใช้บัตรทีมันนี่แตะไปที่เครื่องอ่านบัตรข้างคนขับ ส่วนเวลาลงก็ลงที่ประตูหลัง ค่าโดยสารไปลงป้ายโซลทาวเวอร์ก็ราคา 1,100 วอน วิธีดูข้อมูลการหักเงินจากบัตรทีมันนี่ที่เครื่องอ่านบัตรนี้ ก็ดูตอนที่เราแตะบัตรแล้วเครื่องอ่านบัตรก็จะแสดงข้อมูลออกมาสองบรรทัด โดยที่บรรทัดบนจะแสดงค่าโดยสารที่หักออกจากบัตรทีมันนี่ และบรรทัดล่างจะแสดงจำนวนเงินที่มีเหลืออยู่ในบัตรหลังจากที่หักเงินในบรรทัดบนไปแล้ว

รถเมล์วิ่งวนไปวนมาแล้วขึ้นเขานัมซาน (Namsan) ก็มาถึงป้าย Namsan Seoul Tower ที่อยู่บนยอดเขานัมซาน พอลงจากรถก็ถ่ายรูปหมู่กันสักหน่อย แล้วเราก็เดินขึ้นไปเที่ยวชมโซลทาวเวอร์แบบใกล้ชิดกัน เราจะเจอจุดที่คล้องกุญแจที่มีกุญแจเยอะมากเต็มไปหมด หากใครเตรียมมาก็มาคล้องกันได้เลยครับ แนะนำให้ซื้อมาจากประเทศไทยเพราะราคาถูกกว่ามาซื้อที่นี่มากครับ

เดินถ่ายรูปเล่นกันซักพักเราก็เดินกลับลงมาเจอกันที่ป้ายรถเมล์ พร้อมแล้วก็ขึ้นรถเมล์สาย 02 เหมือนเดิมกลับลงมาจากเขานัมซานจำนวน 4 ป้ายรถเมล์เราก็ลงที่ป้าย Seoul Animation Center แล้วก็เดินลงจากเขาตามซอย Toegye-ro 20-gil อีกนิดหน่อยแล้วข้ามถนน Toegye-ro ก็มาถึงย่านเมียงดง (Myeong-dong) ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งหนึ่งในกรุงโซล

เดินเล่นซักพักเห็นของทานริมทางเดิน ดูแล้วน่าทานดีขอลองสักหน่อย ร้าน LINE FRIENDS เขาต่อแถวอะไรกันน่ะเข้าไปดูหน่อยสิ เดินช้อปปิ้งจนถึงหนึ่งทุ่มก็ได้เวลาทานมื้อเย็นแล้ว เราข้ามถนน Toegye-ro กลับมาอีกทีแล้วเลือกร้านนี้ TWO TWO FRIED CHICKEN เพราะดูน่าทานมากครับ เราทานกันจนถึงสองทุ่มก็ได้เวลาเดินทางกลับที่พัก เราขึ้นรถไฟฟ้าสายสีฟ้าที่สถานี Myeong-dong ไปเปลี่ยนเป็นสาย Airport Railroad ที่สถานี Seoul แล้วไปลงที่สถานี Hongik University ออกทางออกที่ 6 สำหรับวันนี้เราต้องรีบพักผ่อนเอาแรงกัน เพราะพรุ่งนี้เราจะเดินทางออกนอกเมืองกันครับ...^_^

โปรดติดตามรีวิวตอนต่อไป ตอนที่ 3
ย้อนกลับไปรีวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 1