รีวิวแนะนำทริปตามหาโอปป้าหน้าหนาวที่เกาหลีใต้ (South Korea) ด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 5 วัน 4 คืน (ตอนที่ 3)

เมื่อคืนเราได้พักผ่อนกันเต็มที่เช้านี้จึงดูสดใสท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบ ผมและภรรยาเดินถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบริเวณที่พักกันสักหน่อยระหว่างรอเวลาสมาชิกลงมาพร้อมกัน วันนี้เราก็มีโปรแกรมทริปท่องเที่ยวหลักๆกันที่เกาะนามิ ซึ่งไม่ได้อยู่ในเขตเมืองหลวงโซลแต่จะอยู่ที่ต่างจังหวัดซึ่งก็ไม่ไกลมากครับ สำหรับอาหารมื้อเช้าเราได้ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนค่ำเมื่อวานก่อนเข้าที่พัก เราก็ทานกันเรียบร้อยก่อนออกจากที่พักจะได้ไม่เสียเวลา

เราเดินออกจากที่พักกันประมาณเก้าโมงครึ่งในตอนเช้าไปขึ้นรถไฟฟ้าสาย 2 สีเขียวที่สถานี Hongik University ซึ่งเป็นชานชาลาที่ 239 ของสาย 2 สีเขียว เรานั่งมาลงที่สถานี City Hall ซึ่งเป็นชานชาลาที่ 201 ของสาย 2 สีเขียว แล้วเปลี่ยนเป็นสาย 1 สีน้ำเงินชานชาลาที่ 132 ในสถานีเดียวกัน แล้วนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Cheongnyangni (University of Seoul) ซึ่งเป็นชานชาลาที่ 124 ของสาย 1 สีน้ำเงิน จากนั้นเดินไปเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า itx ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูง โดยเดินตามป้ายที่เขียนว่า "itx" ไปเรื่อยๆครับ

เราเดินมาถึงทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง itx แล้ว แต่เราจะต้องซื้อบัตรโดยสารกันก่อนซึ่งก็จะมีตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติอยู่แถวนั้น ก่อนซื้อบัตร itx เราจะต้องทำการออกจากสถานีรถไฟฟ้าธรรมดาที่เรานั่งมาก่อน โดยการแตะบัตรทีมันนี่ที่เครื่องอ่านบัตร Transit Card Reader และมาซื้อบัตรโดยสาร itx ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ itx เลือกตู้ที่มีเมนูเป็นภาษาอังกฤษ เราเลือกลงที่สถานี Gapyeong ต้องขึ้นรถขบวนเลขที่ 2015 เวลา 12.17 น. ถึงเวลา 12.55 น. ตู้โดยสารที่ 7 ที่นั่งเลขที่ 4A และ 4B

ตอนนี้ยังพอมีเวลาเพราะยังไม่ถึงเวลาขึ้นรถ เราก็เดินไปหาอะไรทานกันสักหน่อย ร้านนี้จะอยู่ในบริเวณสถานีแต่จะอยู่นอกประตูทางเข้าที่ต้องใช้บัตรผ่าน เราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าระหว่างรอรถไฟจะขอออกชั่วคราว ซึ่งเขาก็ให้ออกได้ครับ ทานเสร็จก็ได้เวลาไปคอยรถที่ชานชาลา รถไฟฟ้ามาค่อนข้างตรงเวลา เราขึ้นรถตรงประตูตู้โดยสารที่จอดหน้าเรา แล้วเดินไปหาที่นั่งเราในตู้โดยสารที่ 7

ที่นั่งกว้างขวางนั่งสบายมากครับ แต่ยังไงผมก็ไม่ได้นั่งริมหน้าต่างอยู่ดี นั่งไปเรื่อยๆสบายเกือบหลับเหมือนกัน รถวิ่งมาถึงสถานี Gapyeong ตรงตามเวลาที่กำหนดไว้ เราออกจากสถานีทางออกที่ 1 มายังบริเวณด้านหน้าข้างนอกของสถานี Gapyeong เดินตรงออกมาจากอาคารสถานีรถไฟฟ้าก็จะเจอที่จอดรถแท็กซี่อยู่ทางขวามือ และที่จอดรถบัสอยู่ทางซ้ายมือ คณะเราปรึกษากันแล้วเลือกขึ้นรถแท็กซี่เพราะสะดวกสบายไม่ต้องยืนรอให้เมื่อยครับ นั่งมาไม่นานนักก็มาถึงจุดที่รถแท็กซี่จอดส่งเรา เราต้องเดินไปที่จุดซื้อบัตรเข้าเกาะนามิ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับท่าเรือข้ามฝาก เขามีโบรชัวร์ที่เป็นภาษาไทยให้ด้วยนะ ได้บัตรเข้าเกาะนามิมาแล้วเรือมาพอดี เดินไปขึ้นเรือกันเลยครับ ข้ามฝั่งมาถึงเกาะนามิกันแล้วก็ถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อย

เกาะนามิ (Nami Island) หรือชาวเกาหลีเขาเรียกว่านามิซอม (Namiseom) ตั้งอยู่ในเมืองซุนซอน (Chuncheon-si) จังหวัดคังวอน (Gangwon-do) เกาะนามิถูกใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนต์เกาหลีที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดีเรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว (Winter Love Song) จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางข้ามทะเลมาเยี่ยมชมกันสักครั้งหนึ่งในชีวิต หรือว่าเราอาจจะมาเจอโอปป้าที่นี่กันก็ได้

มุมถ่ายรูปที่นี่มีเยอะมาก แต่มีสักสองสามที่ๆเป็นจุดขายของที่นี่คือ รูปปั้นพระเอกนางเอง เบยองจุน และ แชงจีอู อีกจุดก็ที่แนวทิวต้นสนใหญ่สองข้างทาง และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำก็ถ่ายได้ เราใช้เวลาเดินชมหาของทานเล่นและถ่ายรูปอยู่บนเกาะนามิกันประมาณสองชั่งโมงกว่าๆ ก็ได้เวลาออกต้องจากเกาะนามิกันแล้ว ก่อนจะขึ้นเรือกลับก็ถ่ายรูปหมู่กันอีกสักครั้ง

หลังจากข้ามฝั่งกลับมาแล้วเราก็เดินหาร้านอาหารทัคคาลบี้ซึ่งที่นี่ก็มีอยู่หลายร้านให้เลือก ร้าน Mr.Dakgalbi นี้สีแดงสดใสดูเข้าท่าน่าทานดีเข้าเลย เราใช้เวลาทานกันเต็มที่จนได้เวลาห้าโมงเย็น เราเดินออกมาตรงที่รถแท็กซี่จอดส่งเรา พอดีกับที่มีรถบัสวิ่งมาจอดพอดี เราวิ่งเข้าไปถามว่าไปที่สถานี Gapyeong หรือไม่ โชคดีมากคนขับบอกว่าไปพวกเราก็ขึ้นทันที ค่าโดยสารสามารถจ่ายด้วยบัตรทีมันนี่ได้ครับ

รถบัสโดยสารวิ่งประมาณสิบนาทีก็มาถึงสถานี Gapyeong ขากลับเรานั่งรถไฟฟ้าธรรมดาสาย Gyeongchun เพราะไม่ได้รีบร้อนมากมาย แล้วไปเปลี่ยนเป็นสาย 1 สีน้ำเงินไปลงที่สถานี Dongdaemun เพื่อมาเดินเล่นช้อปปิ้งที่ย่านตลาดทงแดมุน บริเวณใต้ดินติดกับรถไฟฟ้า (Dongdaemun Underground Shopping Center) อากาศหนาวมากเดินเล่นจนถึงประมาณสามทุ่มก็กลับที่พักดีกว่าเดี๋ยวจะไม่สบายเอา กลับไปกินยาพาราฯกันเอาไว้ก่อนนอนเอาแรงไว้สำหรับวันพรุ่งนี้ต่อไป ...^_^

โปรดติดตามรีวิวตอนต่อไป ตอนที่ 4
ย้อนกลับไปรีวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 2ตอนที่ 1