รีวิวแนะนำทริปตามหาโอปป้าหน้าหนาวที่เกาหลีใต้ (South Korea) ด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 5 วัน 4 คืน (ตอนที่ 4)

อุณหภูมิเช้าวันนี้อยู่ที่ประมาณ -6 องศาเซลเซียส สำหรับภรรยาผมแล้วเธอชอบมากมาย แต่ผมวันนี้ขอใส่เสื้อผ้าเพิ่มขึ้นอีกสักหนึ่งชั้นจะดีกว่า เราทานมื้อเช้าขนมปังกับกาแฟกันตั้งแต่อยู่ที่พักเหมือนเดิม วันนี้เราจะเที่ยวกันอยู่แต่ในกรุงโซลก็เลยไม่ได้เร่งรีบออกกันสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะใช้เวลากับการแต่งตัวกันซะมากกว่า เพราะในฤดูหนาวเหน็บอย่างนี้ต้องมีอุปกรณ์กันหนาวเยอะหน่อยถ้าลืมแล้วจะลำบาก เอาแบบว่าสบายๆต่อใจกันทุกคน

เก้าโมงครึ่งได้เวลาออกกันแล้ว เราขึ้นรถไฟฟ้าสาย 2 สีเขียวชานชาลาที่ 239 สถานี Hongik University ไปลงสถานี Chungjeongno (kyonggi University) ชานชาลาที่ 243 แล้วเดินไปเปลี่ยนขบวนเป็นสาย 5 สีม่วงที่ชานชาลาที่ 531 ระหว่างทางแวะซื้อกาแฟร้อนๆสักถ้วยเพื่อความสดชื่น แล้วขึ้นรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Gwanghwamun เดินออกทางออกที่ 5 แล้วเดินข้ามถนนนิดเดียวก็ถึงแล้วครับคลองชองเกชอน หรือ ชองกเยชอน (Cheonggyecheon Stream) หลังจากเดินเที่ยวชมเดินเล่นกันจนเป็นที่พอใจแล้วคณะเราก็มารวมถ่ายรูปหมู่กันอีกสักที

หลังจากนี้เราก็เดินไปชมรูปปั้นและพิพิธภัณฑ์เรื่องราวของ King Sejong the Great ที่อยู่ไม่ไกล เสร็จจากนี้เราก็เดินไปต่อเพื่อไปชมพระราชวังคย็องบกกุง (Gyeongbokgung Palace) ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกันอีกนั่นแหละ แต่เดี๋ยวก่อน! นี่มันเที่ยงแล้วนะรู้สึกหิวแล้วไปหาอะไรทานกันก่อนดีกว่า หลังจากที่เรายืนดูทหารเฝ้าประตูเปลี่ยนเวรยามที่หน้าประตูพระราชวังในตอนเที่ยงเสร็จแล้ว เราก็ไปหาข้าวมื้อกลางวันทานกันก่อนที่จะเข้าไปในพระราชวัง

เราเดินอ้อมพระราชวังไปทางขวามือ แล้วเลี้ยวเข้าซอยขวามือ เจอแยกเลี้ยวซ้าย มาถึงแล้วครับร้าน Cityfood Noodles Myung-ga งงใช่ไหมครับผมยังงงเลย ตำแหน่งร้านดูที่พิกัดในกูเกิ้ลแมฟที่ผมแสดงให้ดูตามข้างล่างนี้จะง่ายกว่า มาดูรายการอาหารที่จะสั่งกันดีกว่าครับ รายการอาหารมีภาษาอังกฤษและที่สำคัญมีรูปภาพด้วยดีจังเลย คณะเราสั่งกันกระหน่ำกระจายเลยครับเพราะหิวกันมากและอาหารก็อร่อยด้วยครับ ทานเสร็จแล้วเราก็เดินกลับเข้าไปเที่ยวพระราชวังคย็องบกกุงกันต่อเลย

พอเข้าประตูแรกมาเราก็ยืนถ่ายรูปกันที่ลานกว้างก่อนเลยครับ เสร็จแล้วเราจะเข้าไปเที่ยวเยี่ยมชมข้างในพระราชวังก็ต้องซื้อบัตรผ่านประตูก่อนในราคาผู้ใหญ่คนละ 3,000 วอน ราคาเด็กคนละ 1,500 วอน บริเวณข้างในค่อนข้างกว้างมาก เราใช้เวลาเดินชมและถ่ายรูปกันประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งก็ยังไม่หมดเลยกว้างจริงๆ แต่ก็ต้องกลับเพราะสมาชิกท่านอื่นจะไปเดินช้อปปิ้งกันต่อที่ย่านฮงแด หากมีโอกาสกลับมาเที่ยวที่เกาหลีใต้อีกครั้งผมจะมาเที่ยวชมที่นี่อีกครั้งอย่างแน่นอนครับ

เราเดินออกมาทางด้านหน้าของพระราชวังแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าสาย 5 สีม่วงที่สถานีเดิม Gwanghwamun ลงทางเข้าที่ 2 แล้วนั่งไปลงสถานี Chungjeongno เพื่อไปเปลี่ยนเป็นสาย 2 สีเขียวนั่งไปลงที่สถานี Hongik University ออกทางออกที่ 8 ถึงแล้วครับย่านช้อปปิ้งฮงแดซึ่งก็อยู่ใกล้ๆที่พักเรานี่เอง เรามาถึงกันประมาณห้าโมงครึ่งในตอนเย็น เดินเล่นสักพักเจอขนมร้านนี้เข้าขอบอกว่าอร่อยมากครับแนะนำเลย ไม่รู้ว่าร้านชื่ออะไรแต่ผมมีพิกัดในกูเกิ้ลแมฟมาให้ครับ

เดินจนหิวแล้วได้เวลาอาหารเย็นแล้ว มื้อนี้นึกอยากจะทานปลาหมึกแบบสดๆเหมือนในหนังเกาหลี ที่เขาจับปลาหมึกเป็นๆขึ้นมาแล้วหั่นเป็นชิ้นๆกินทันทีเลย ก็เดินมาเจอร้านนี้ครับเขาเขียนเมนูที่หน้าร้านว่า Live Octopus ไม่ผิดแน่นอนเข้าเลยครับ และแล้วก็สมใจอยากขนาดถูกหั่นมาเป็นท่อนๆแล้ว ยังสามารถเลื้อยหนีจากปากไปเข้าจมูกได้ ผมนี่อึ้งเลยครับเกือบใช้ตะเกียบหนีบออกมาไม่ทัน ทานเสร็จเดินช้อปปิ้งอีกสักหน่อย ภรรยาผมก็ได้ของเป็นที่เรียบร้อยถึงจะกลับที่พักได้ ไม่งั้นเธอจะนอนไม่หลับครับ จากย่านฮงแดไปที่พักไม่ไกลเราก็เดินกลับเอาครับ แล้วเจอกันตอนต่อไปโปรแกรมวันพรุ่งนี้ครับ ...^_^

โปรดติดตามรีวิวตอนต่อไป ตอนที่ 5
ย้อนกลับไปริวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 3ตอนที่ 2ตอนที่ 1