รีวิวแนะนำทริปตามหาโอปป้าหน้าหนาวที่เกาหลีใต้ (South Korea) ด้วยตัวเองไม่ง้อทัวร์ 5 วัน 4 คืน (ตอนที่ 5)

4

เสียงนาฬิกาปลุกดังตั้งแต่ยังไม่หกโมงเช้าเลย แต่ก็ต้องรีบตื่นเพราะเช้านี้เรามีนัดกับรถชัทเทิลบัสบริการฟรีที่จะไปส่งเราที่สกีรีสอร์ท Daemyung VIVALDI PARK ในเวลาเจ็ดโมงครึ่งในตอนเช้า แต่โชคดีตรงที่จุดจอดรถชัทเทิลบัสรับส่งนั้นอยู่ไม่ห่างจากที่พักของคณะเรา ผมและภรรยาทานขนมปังกาแฟรองท้องในมื้อเช้ากันไปก่อนที่จะขึ้นรถ เพราะเราต้องใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงเลยทีเดียว แล้วค่อยไปหาทานอีกทีที่สกีรีสอร์ท



หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้โดยสารเสร็จเรียบร้อยแล้วคนขับรถบัสก็ออกรถตรงเวลาทันที เจ้าหน้าที่ทักทายกับผู้โดยสารและก็เดินแจกเอกสารแพ็คเกจราคาของสกีรีสอร์ท รถออกมาได้ไม่นานยังไม่ทันออกจากกรุงโซลเลยผมกับภรรยาก็หลับกันซะแล้ว เราตื่นมาอีกทีก็มาถึงสกีรีสอร์ท Daemyung VIVALDI PARK กันในเวลาประมาณเก้าโมงครึ่งในตอนเช้า ตำแหน่งและพิกัดดูได้จากกูเกิ้ลแมฟที่ผมลงไว้ให้ได้ครับ



พอลงรถเราก็ไปหาอะไรหนักๆทานกันก่อนเลย แต่ที่นี่ร้านอาหารส่วนใหญ่จะเปิดหลังเวลาสิบโมง เราเลยต้องพึ่งร้าน BURGER KING กันครับ หลังจากทานเสร็จเราก็เดินเล่นถ่ายรูปครับ เนื่องจากเราจะต้องนั่งรถบัสประจำทางกลับกรุงโซลกันเองในเวลา 14.21 น. เราจึงไม่ได้ลงเล่นสกีเพราะคิดว่าเวลาไม่น่าจะพอ แค่เดินเล่นถ่ายรูปก็คงจะหมดเวลาแล้ว แต่สำหรับคนที่ตั้งใจจะมาเล่นสกีจริงๆก็สามารถกลับกับรถบัสรับส่งฟรีที่เรานั่งมาได้ในเวลาหกโมงเย็นครับ


ผมมีตารางรถบัสโดยสารที่วิ่งระหว่างสกีรีสอร์ทที่นี่กับกรุงโซล ราคาโดยสารคนละ 6,800 วอนมาให้ดูครับ เรากลับมาจากสกีรีสอร์ทถึงกรุงโซลที่ท่ารถสถานีขนส่ง (Dong Seoul Terminal) ในเวลาประมาณบ่ายสามโมงตรง เหมือนเดิมครับหลับมาตลอดทาง เราลงจากรถบัสแล้วก็เดินมาขึ้นรถไฟฟ้าสาย 2 สีเขียวที่สถานี Gangbyeon (Dong Seoul Terminal) ทางเข้าที่ 4  แล้วนั่งมาลงที่สถานี Hongik University เพื่อกลับที่พักก่อนจะออกมาหามื้อเย็นทานกัน


ตอนอยู่ในเมืองไทยจะได้ยินหมูกระทะเกาหลี เมื่อมาที่นี่ทั้งทีจะไม่ทานได้อย่างไรเดี๋ยวเขาหาว่ามาไม่ถึงเกาหลี ว่าแล้วมื้อเย็นนี้ขอจัดหมูกระทะเกาหลีหน่อยนะครับ เราเลือกไปร้าน Hongik Sutbul Galbi Saenggogi หรือ Hongik Sootbul Galbi (홍익숫불갈비) เป็นร้านเก่าแก่เล็กๆใกล้ย่านฮงแด เคยถูกลงแนะนำใน New York Times และมีทีวีเกาหลีมาถ่ายทำด้วย ทางร้านใช้เตาถ่านร้อนๆแบบดั้งเดิมในการปิ้งย่าง ผักและเครื่องเคียงมีให้ไม่อั้น บริการด้วยสองตายายน่ารักมากเป็นกันเอง มื้อนี้อร่อยจริงๆแนะนำเลยครับไม่ผิดหวัง


หลังจากทานของคาวเสร็จแล้วเราก็ออกไปต่อด้วยของหวานกันสักหน่อย ไม่รู้ชื่ออะไรแต่ดูในรูปได้เลย ตำแหน่งก็ดูตามพิกัดในกูเกิ้ลแมฟที่ผมลงไว้ข้างล่างนี้ได้ครับ เวลาในตอนนั้นอากาศเย็นมากแล้วกลับที่พักดีกว่า เราเดินถึงที่พักประมาณสองทุ่มครึ่ง ระหว่างทางใกล้ๆที่พักแวะร้านสะดวกซื้อๆเจ้าสองกระป๋องนี้มาลองชิมดูสิ คืนนี้จะได้นอนหลับฝันดี...อิอิ ...@^_^@




โปรดติดตามรีวิวตอนต่อไป ตอนที่ 6
ย้อนกลับไปริวิวตอนที่แล้ว  ตอนที่ 4ตอนที่ 3ตอนที่ 2ตอนที่ 1




แสดงความคิดเห็น

4ความคิดเห็น
  1. รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ ตอนกลับจากสกีรีสอร์ท Vivaldi ไปโซล Dong Seoul Terminal เราต้องไปขึ้นรถตรงไหนคะ? หรือทางรีสอร์ทจะมีป้ายบอกทางคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในบริเวณลานจอดรถบัส (ตอนขามารถชัทเทิลบัสฟรีก็จอดบริเวณนี้) จะมีเคาน์เตอร์ขายตั๋ว (ดูพิกัด GPS ในกูเกิ้ลแมพ => 37.646808, 127.684051) และเมื่อถึงกำหนดเวลารถบัสก็จะมาจอดรับผู้โดยสารที่ตรงนี้ครับ (ขออภัยที่ตอบช้า)

      ลบ
  2. หากไม่เล่นสกี​ แค่ไปถ่านรูป​ ก็สามารถนั่งถบัสฟรีไปกลับได้ใช่มัย้ค่ะ

    ตอบลบ
แสดงความคิดเห็น