รีวิวแนะนำที่พัก ธงชัยรีสอร์ท อัมพวา (Thongchai Resort Amphawa) สมุทรสงคราม ประเทศไทย

0

ธงชัย รีสอร์ทเป็นโรงแรมที่พักในตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ประเทศไทย ได้เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาแล้วประมาณสองปีกว่า ซึ่งก็ถือว่ายังมีความใหม่อยู่พอสมควร และตั้งอยู่ในไร่ส่วนที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก โดยอยู่ห่างจากตลาดแม่กลองในตัวเมืองประมาณ 4 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 8 กิโลเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากจากเมืองหลวงกรุงเทพฯ เหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนแบบ 2 วัน 1 คืนได้สบายๆ



ผมเดินทางจากกรุงเทพฯด้วยรถยนต์โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 2 หรือทางหลวงหมายเลข 35 เป็นเส้นทางหลัก มาถึงที่สมุทรสงครามประมาณเที่ยงตรงและเพื่อเป็นการรอเวลาเช็คอิน เราก็ขับรถเลยไปเที่ยวที่ตลาดน้ำท่าคาก่อน (อ่านมินิรีวิวท่องเที่ยว ตลาดน้ำท่าคา (Tha Kha Floating Market) สมุทรสงคราม ประเทศไทย) พอถึงเวลาประมาณบ่ายโมงเราก็กลับมาที่ ธงชัย รีสอร์ท เพื่อทำการเช็คอินครับ ที่นี่นำรถยนต์มาได้ครับมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย แต่ไม่มีหลังคากันแดด ต้องอาศัยเงาร่มไม้ที่ก็ไม่ได้ใหญ่โตแต่ก็พอช่วยได้บ้าง


พอลงจากรถก็จะมีเจ้าหน้าที่สาวสวยของทางรีสอร์ทออกมาต้อนรับเราถึงรถเลยทีเดียว เดินไปตามทางเดินรั้วระแนงไม้ ถึงทางแยกเลี้ยวซ้ายเพื่อไปเช็คอินที่แผนกต้อนรับและรับการต้อนรับด้วยเครื่องดื่ม (Welcome Drink) แค่การต้อนรับของรีสอร์ทที่นี่ก็ทำให้เราประทับใจมากแล้วครับ หากเดินเลี้ยวไปทางขวาก็จะพบกับสระว่ายน้ำ รอบๆสระว่ายน้ำก็จะเป็นบ้านพักแบบชั้นเดียววิวสระน้ำ (Pool View) ที่เราจะมาพักและทำการรีวิวในครั้งนี้... ไปกันเลยครับ >>>


สระว่ายน้ำพื้นสีเขียวอมน้ำเงินสดใสขนาดกำลังพอดี ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไปเหมาะกับผมและภรรยามาก  พื้นรอบๆสระว่ายน้ำปูด้วยแผ่นไม้เทียมเลียนแบบไม้ธรรมชาติยาวจนไปถึงหน้าห้องพัก มีต้นไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม พอให้ความร่มรื่นอยู่รอบสระว่ายน้ำ แม้ว่าเราจะเข้ามาเช็คอินก่อนเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง แต่ทางรีสอร์ทก็ได้จัดเตรียมห้องไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อลดอุณหภูมิคลายความร้อนภายในห้องให้เราไว้ก่อนที่เราจะมาถึงด้วย ช่างรู้ใจลูกค้าที่มาใช้บริการในหน้าร้อนนี้จริงๆครับ


พอเราเปิดประตูเข้ามาในห้องก็จะพบกับเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่สำหรับนอนสองคนอยู่ตรงกลางห้อง ห้องนอนกว้างและใหญ่แถมสะอาดดีด้วยครับ ตัวเตียงนอนทำด้วยปูนทาสีขาวก่ออยู่บนพื้นไม้ยกระดับอีกที ทำให้เตียงนอนดูเด่น ใหญ่ น่านอนมาก ส่วนที่นอนและหมอนก็มีความนุ่มสบาย ใกล้ประตูทางเข้าก็จะมีมุมเล็กๆติดกับหน้าต่างสำหรับเอาไว้นั่งพักผ่อนอ่านหนังสือก็ได้ครับ ทางด้านปลายตีนเตียงจะมีโต๊ะเตี้ยขนาดไม่ใหญ่สำหรับวาง กล่องกระดาษทิชชู แก้วน้ำ กาต้มน้ำไฟฟ้า กาแฟซอง ยาทากันยุง รีโมทควบคุมทีวีและกล่องดาวเทียม ส่วนบนผนังด้านบนก็จะมีทีวีจอแบนที่รับสัญญาณทีวีจากดาวเทียมได้คมชัดทุกช่อง (ชัดล้านเปอร์เซ็นต์)




ที่นี่ตู้เสื้อผ้าไม่มี มีแต่ชั้นวางของ ตะกร้าใส่ผ้า ไดร์เป่าผม และราวแขวนผ้าพร้อมไม้แขวน ด้านบนราวแขวนผ้าจะมีไฟฉุกเฉินไว้ให้ ส่วนด้านใต้ที่วางของจะมีตู้เย็นขนาดเล็กพร้อมกับเครื่องดื่มที่แช่เย็นอยู่ข้างใน มีน้ำเปล่าสองขวดและน้ำอัดลมสองกระป๋อง ดื่มได้ทั้งหมดไม่คิดเงินเพิ่มครับ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะไม้เล็กๆพร้อมโทรศัพท์ และมีไฟฉายฉุกเฉิน ป้ายแผนผังบอกทิศทางสำหรับหนีไฟด้วย ผมว่าที่นี่เขาคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าจริงๆครับ


จากห้องนอนเรามาต่อห้องน้ำกันเลยครับ ห้องน้ำจะอยู่ด้านหลังของห้องนอน หน้าห้องน้ำจะมีราวตากผ้าไว้ให้ บานประตูเป็นกระจกขุ่นแบบบานเลื่อน ในห้องน้ำมีขนาดกว้างขวางดูทันสมัยและสะอาดตาดีครับ มีการแบ่งโซนใช้งานออกอย่างชัดเจน สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำก็จะมี กระจก อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์พร้อมที่ฉีดน้ำและกระดาษชำระ ถังขยะ พัดลมดูดอากาศ ฝักบัวอาบน้ำเปิดได้ทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น ครีมอาบน้ำ แชมพูสระผม แปรงและยาสีฟันสองชุด แก้วน้ำสองใบ สำลี และหมวกอาบน้ำครับ


นอกจากโซนบ้านพักวิวสระน้ำแล้วที่นี่ก็ยังมีโซนบ้านพักชั้นเดียววิวสวน (Garden View) เป็นบ้านปูนออกแบบทันสมัยดูสะอาดตาดีครับ และมีให้บริการอยู่หลายหลังเหมือนกันครับ หลังจากพักผ่อนกันจนถึงประมาณห้าโมงเย็น อากาศเริ่มเย็นดีไม่มีแดดแล้ว ผมกับภรรยาก็ขับรถคู่ใจออกไปเพื่อเดินเที่ยวเล่นที่ตลาดน้ำอัมพวา และก็หาทานมื้อเย็นกันที่นั่นเลย






สำหรับมื้อเช้าเราก็ทานกันที่ห้องอาหารของโรงแรมรีสอร์ทนี้ เพราะเราซื้อที่พักรวมอาหารเช้าด้วยครับ บังเอิญในวันที่เรามาพักไม่มีลูกค้าท่านอื่นมาใช้บริการเลยมีแต่เราสองคนเท่านั้น ทางรีสอร์ทจึงไม่ได้จัดอาหารบุฟเฟ่ แต่ทำอาหารเป็นชุดและมีกาแฟให้กับเราทาน อาหารชุดเสริฟให้ถึงโต๊ะก็มี ต้มเลือดหมูกับข้าวเปล่า ขนมวุ้นกะทิ ผลไม้ส้มโอ นำ้ส้ม และก็นมครับ ตรงนี้ก็เป็นมุมบริการด้วยตัวเองก็มี ชา กาแฟ โอวัลติน ขนมปังแผ่น ขนมปังกรอบ แยม เนยต่างๆ ที่ปิ้งขนมปัง เป็นต้นครับ




ทานกันจนอิ่มหนำสำราญกันทั้งสามีและภรรยาแล้ว เราก็ออกมาเดินชมสวนในรีสอร์ท และชมแม่น้ำลำคลองที่บริเวณท่าเรือของรีสอร์ท เพื่อเป็นการย่อยอาหารไปในตัวครับ เดินเล่นจนหายอิ่มแล้วเราก็ได้เวลาไปลงเล่นที่สระว่ายน้ำกันดีกว่า นอกจากสระว่ายน้ำที่นี่มีขนาดกำลังพอดีแล้ว ความลึกก็ไม่ลึกด้วยขนาดภรรยาผมสูงไม่เกิน 160 ซ.ม. ยังยืนพ้นน้ำเลยครับ และจุดเด่นของสระว่ายน้ำที่นี่ก็คือมีมุมให้นั่งนวดตัวด้วยระบบนวดกระแสน้ำที่พุ่งออกมาจากริมสระด้วย คล้ายๆกับอ่างอาบน้ำจากุซซี่เลย อ้อ!ลืมบอกไปว่าที่นี่เป็นสระน้ำเกลือนะครับ แต่ไม่เค็มเท่าน้ำทะเลผมลองชิมแล้ว สำหรับท่านที่สนใจต้องการไปสามารถดูตำแหน่งพิกัดและหาเส้นทางบนกูเกิ้ลแมพตามที่ผมลงให้ข้างล่างนี้ได้ครับ... ^_^


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)