รีวิวแนะนำที่พัก เดอะไบฮาย หัวหิน (The Bihai Hua Hin Resort) สงบเงียบ ห้องพักไม่มาก

0

เรายังวนเวียนอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กันครับ คราวนี้ภรรยาผมเป็นคนเลือกและจองที่พัก เดอะไบฮาย หัวหิน (The Bihai Hua Hin) นี้เอง ส่วนผมก็มีหน้าที่เป็นสารถีขับรถให้เธอเท่านั้นครับ ถ้ายังจำกันได้เราเคยไปพักแถวๆเขาตะเกียบกันมาแล้วตามที่ได้รีวิวไว้ที่นี่ รีวิวแนะนำที่พัก โรงแรมชมวิว (Chomview Hotel) @ หัวหิน (Hua Hin) ติดชายหาด ใกล้ตลาดจั๊กจั่น และคราวนี้ก็อยู่ไม่ห่างกันมากนักตามมาชมกันเลยครับ

รีสอร์ท เดอะไบฮาย หัวหิน จะอยู่ใกล้กับเขาตะเกียบ ถ้าหากเราเดินทางมาจากตัวเมืองหัวหินก็จะผ่านแยกทางขึ้นเขาตะเกียบก่อนโดยมีพิกัดตามกูเกิ้ลแมพดังนี้ครับ จากถนนเพชรเกษมเราสามารถแยกเข้าซอยไปที่รีสอร์ทได้ง่ายๆ 2 ซอยคือซอยหัวหิน 87 และซอยหัวหิน 97 ครับ แต่ถ้าหากจะเข้าซอยหัวหิน 97 เราจะต้องข้ามทางรถไฟ เพราะฉนั้นใช้ความระมัดระวังรถไฟด้วยนะครับ เรามาถึงที่นี่กันประมาณบ่ายสองโมงและจอดรถที่ลานจอดรถหน้ารีสอร์ท ซึ่งดูแล้วน่าจะจอดได้ประมาณห้าหกคันเท่านั้น


หลังจากจอดรถแล้วก็เดินเขาอาคารก็จะพบกับเคาน์เตอร์ต้อนรับ ทำการเช็คอินพร้อมกับรับน้ำดื่มผลไม้ ในครั้งนี้เราได้จองห้องพักแบบ ดีลักซ์ บัลโคนี (Deluxe Balcony) จำนวน 2 คืนพร้อมกับอาหารเช้าครับ เมื่อเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็ถือกระเป๋าเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ซึ่งห้องพักที่นี่จะมีเพียง 3 ชั้นเท่านั้น ถึงชั้น 2 ทางขวามือจะเป็นห้องอาหารของรีสอร์ท ห้องพักของเราจะอยู่ทางซ้ายมือครับ ชั้นนี้มีเพียง 5 ห้องเท่านั้นเองไม่เยอะดีและคนไม่พลุกพล่านด้วย



เข้ามาดูในห้องพักกัน ที่ประตูห้องด้านนอกจะใช้กุญแจล็อก ด้านในจะใช้ลูกบิดล็อกและมีโซ่คล้องด้วย ส่วนระบบไฟฟ้าภายในห้องทั้งหมดจะเปิดได้เราต้องเสียบคีย์แท็กลงในเครื่องอ่านที่อยู่บนผนังใกล้ๆกับสวิตช์ไฟเสียก่อน ซึ่งก็จะเหมือนกันกับโรงแรมอื่นทั่วๆไปครับ ถัดจากประตูด้านขวามือก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าเล็กๆแบบฝังเข้าไปในผนังและมีผ้ารูดปิด ข้างในตู้เสื้อผ้าก็มี ไม้แขวนผ้า 4 อันพร้อมกับเสือคลุม 2 ตัว ไดร์เป่าผม ตู้เซฟขนาดเล็ก รองเท้าแตะ 2 คู่ และตะกร้าใส่ผ้า



เดินเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่ๆนอนซึ่งจะเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่แบบนอนได้ 2 คนหรือที่เรียกว่า Double Bed พร้อมกับหมอนหนุนสีขาวสะอาดนิ่มๆจำนวน 4 ใบ มีโต๊ะและโคมไฟข้างเตียงทั้งซ้ายขวาให้แสงสว่างที่อบอุ่น มีการออกแบบได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวน่านอนหลับจริงๆ ทางด้านปลายตีนเตียงก็จะเป็นในส่วนของ ทีวีจอแบน โต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ โคมไฟ ถังขยะ และข้างๆก็ยังมีราวตากผ้าพร้อมกับผ้าเช็ดตัวและผ้าผืนเล็กอย่างละ 2 ผืน


ช่องทีวีจะรับสัญญาณมาจากผู้ให้บริการช่องทีวีโดยมีความคมชัดทุกช่อง และที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นบนโต๊ะเขียนหนังสือเขาจะมีเครื่องเล่นแผ่นดีวีดีให้ด้วย หากใครต้องการดูหนังหรือภาพยนต์จากแผ่นดีวีดีก็สามารถนำมาเปิดดูได้ครับ ติดกับบริเวณที่นอนก็จะเป็นบริเวณพื้นที่นั่งเล่นมี โซฟายาวนุ่มๆ และโต๊ะเครื่องดื่มซึ่งก็มี กาไฟฟ้าต้มน้ำ น้ำดื่มฟรีสองขวด ถ้วยกาแฟและแก้วน้ำอย่างละสองแก้ว กาแฟและชาฟรีแบบซอง ที่เปิดฝาขวด กระดาษชำระ และด้านล่างก็เป็นตู้เย็นเปล่าๆ



หันหลังกลับมาจะเจอกับห้องน้ำที่มีกระจกบานใหญ่ๆสองบาน มีลักษณะขุ่นไม่ใสครับ เปิดประตูห้องน้ำเข้ามาทางด้านซ้ายมือจะเจอกับอ่างอาบน้ำ ด้านขวามือจะเป็นอ่างล้างหน้า มีกระจกส่องหน้า แก้วน้ำ 2 ใบ หมวกอาบน้ำ และคัดเตอร์บัด เดินเข้าไปด้านซ้ายจะเป็นโถสุขภัณฑ์มีน้ำฉีดพร้อมกระดาษชำระ ด้านขวามือจะเป็นที่อาบน้ำแบบฝักบัวมีน้ำร้อนน้ำเย็น มีครีมนวดผม ยาสระผม และสบู่เหลวอาบน้ำ



จากห้องน้ำเราออกไปเปิดม่านเปิดประตูกระจกออกไปชมวิวที่ระเบียงห้องกันดีกว่า ที่ระเบียงถูกออกแบบและตกแต่งด้วยไม้ มีกำแพงทำเป็นระแนงไม้ให้อารมณ์เข้ากับธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้สำหรับนั่งพักผ่อน และยังมีราวตากผ้าอีกด้วย จากที่ระเบียงชมวิวตรงนี้เราสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างได้ครับ ตอนเช้าๆถ้าได้นั่งที่ระเบียงจิบกาแฟชมวิวรับลมทะเลเย็นๆก็คงจะมีความสุขและผ่อนคลายได้ดีอยู่ไม่น้อย



เราออกมาสำรวจการตกแต่งภายนอกอาคารกันดีกว่า โดยเริ่มจากสวนเล็กๆที่เชื่อมต่อจากบริเวณด้านหลังมายังด้านข้างของอาคาร ที่พื้นทางเดินบางส่วนปลูกหญ้าบางส่วนโรยด้วยหินกรวดสีขาวกับน้ำตาล มีม้านั่งยาวอยู่ 2 ตัวที่ด้านหลังของรีสอร์ท และมีการปลูกต้นไม้กั้นเป็นแนวรั้วยาวตลอดทาง จากสวนนี้ก็จะมีทางเดินที่เชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำรวมที่อยู่ด้านหน้าของรีสอร์ท



สระว่ายน้ำด้านหน้ารีสอร์ทนี้จะอยู่ติดกับห้องพักชั้นล่างที่เป็นห้องพักแบบ ดีลักซ์ พูล แอคเซส  (Deluxe Pool Access) และ สวีท พูล แอคเซส (Suite Pool Access) ซึ่งจะเป็นห้องพักพร้อมทางเข้าสระว่ายน้ำโดยจะมีบันไดไม้สำหรับลงเล่นน้ำจากหน้าห้องได้เลย แต่ห้องอื่นๆที่ไม่ได้ติดกับสระว่ายน้ำนี้ก็สามารถมาเล่นน้ำได้นะครับ สระว่ายน้ำที่นี่มีความลึก 1.2 เมตรเท่ากันตลอดความยาวของสระน้ำ เรายังสามารถชมวิวสระว่ายน้ำนี้ลงมาจากชั้นดาดฟ้ารีสอร์ทได้ครับ และที่ชั้นดาดฟ้าของรีสอร์ทก็ยังมีสระว่ายน้ำรวมอีกด้วย แต่จะมีขนาดเล็กกว่าสระด้านล่าง ผมกับภรรยาลงเล่นน้ำทั้งสองสระเลยครับ



จากสระว่ายน้ำเราไปดูห้องอาหารและอาหารเช้าที่นี่กันครับ ห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 2 ทาสีด้วยสีเหลืองส้ม เป็นห้องปรับอากาศเย็นสบาย ดูสะอาด มีขนาดไม่ใหญ่เหมาะกับขนาดจำนวนห้องพักที่นี่ เราพักที่นี่กันสองวันในเช้าวันแรกจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาพักมีไม่มาก อาหารเช้าเลยได้เป็นอาหารจานเดียว จานเดียวจริงๆครับเพราะสั่งได้กันคนละหนึ่งจานเท่านั้น ผมกับภรรยาสั่งชุดหมูแฮมไส้กรอกเบคอนไข่คน และข้าวพัดหมู ส่วนที่เสริฟด้วยตัวเองและเติมได้ตลอดก็จะเป็นพวกเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ขนมปัง เนย แยม ผักสลัด และผลไม้นิดหน่อยครับ พอถึงเช้าวันที่สองมีนักท่องเที่ยวมาพักมากหน่อยวันนี้เลยจัดอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์ โดยมีรายการอาหารเพิ่มจากวันแรกนิดหน่อย



สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตามอ่านรีวิวในครั้งนี้ หวังว่าเนื้อหาทั้งหมดน่าจะมีประโยชน์สำหรับท่านที่ต้องการหาข้อมูลที่พักสำหรับวันท่องเที่ยวหรือวันหยุดพักผ่อนของท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย สวัสดีครับ ...^_^

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)