รีวิวแนะนำที่พัก โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel) ติดกับศูนย์กลางเมืองเก่ามาเก๊า (Macau) ในประเทศจีน (China)

0
โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)

เริ่มจากความต้องการที่ภรรยาและผมอยากถ่ายรูปคู่ที่ ซากประตูโบสถ์ เซนต์ ปอล ในตอนเช้าโดยที่ไม่มีคนอื่นหรือมีน้อยที่สุดในภาพของเรา เราจึงต้องหาโรงแรมที่พักที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อจะได้รีบไปก่อนที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆจะไปกันและ โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel) ก็เป็นตัวเลือกตัวหนึ่งที่ตรงกับความต้องการของเรา ตรงอย่างไรอ่านกันต่อได้เลยครับ

รงแรม ทาวน์เวลล์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองติดกับศูนย์กลางเมืองเก่าของมาเก๊าบนคาบสมุทรมาเก๊า (Macau Peninsula) ประเทศจีน จากโรงแรมใช้เวลาเดินไปที่ ซากประตูโบสถ์ เซนต์ ปอล (Ruins of St. Paul's) เพียง 6 นาที เดินไปจัตุรัส เซนาโด เพียง 5 นาที เดินไปจัตุรัส เซนต์ โดมินิค เพียง 4 นาที เดินไปคฤหาสน์หลูเกาเพียง 3 นาที เดินไปที่คาสิโน Grand Lisboa ไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น


รงแรม ทาวน์เวลล์ เป็นโรงแรมที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย เป็นโรงแรมในระดับ 2 ดาวที่ดูดีมาก ดูใหม่ สะอาด และสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งสำหรับเราคือราคาไม่สูงจนเกินเอื้อม แม้ว่าตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ แต่ก็เป็นซอยที่อยู่ติดกับแหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า และร้านอาหารที่มีคนเดินพลุกพล่าน รถยนต์ทั่วไปสามารถวิ่งผ่านเข้าออกได้ ผมได้นั่งรถแท็กซี่เข้ามาลงที่หน้าโรงแรมแล้ว

โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)

ที่เคาน์เตอร์ของโรงแรมมีขนาดไม่ใหญ่และมีพนักงานต้อนรับที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คอยให้บริการเรา มีลิฟท์ขึ้นลงที่เปิดให้บริการทุกชั้น และมีฟรีไวไฟที่ให้บริการทั่วทั้งโรงแรมรวมถึงในห้องนอนด้วย เราเช็คอินเสร็จเรียบร้อยได้ห้องที่อยู่ชั้น 5 ประตูห้องต้องใช้คีย์การ์ดเปิดโดยการแตะไปที่จุดอ่านบัตรเหนือลูกบิดประตู สำหรับห้องที่ผมพักในวันแรกที่เช็คอินคีย์การ์ดเสียไม่สามารถเปิดประตูได้ พนักงานดูแลก็ได้นำคีย์การ์ดใบใหม่มาเปลี่ยนให้ก็สามารถเข้าห้องได้ ส่วนประตูด้านในก็ล็อกประตูด้วยลูกบิดและมีโซ่คล้องกันประตูเปิด

โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)
โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)

ภายในห้องนอนไม่ใหญ่มากแต่ตกแต่งดูหรูหราทีเดียว ผมจองห้องพักแบบเตียงคู่พร้อมเครื่องปรับอากาศเพราะจะได้นอนพักผ่อนกันสบายๆ บนผนังหัวเตียงมีโคมไฟที่สามารถปรับความสว่างได้ โดยมีตัวควบคุมอยู่เหนือโต๊ะข้างเตียงพร้อมกับสวิตซ์ไฟและเต้ารับไฟฟ้าแบบสามตาที่ใช้ได้กับปลั๊กไฟฟ้าของประเทศไทย ฝั่งปลายตีนเตียงก็มีโทรทัศน์จอแบนติดบนผนังและโต๊ะกลมกับเก้าอี้ไม้ 2 ตัว เราสามารถเปิดม่านรับแสงแดดธรรมชาติและชมวิวภายนอกผ่านกระจกหน้าต่างแบบกว้างได้ แต่ไม่สามารถออกไปยืนข้างนอกได้เพราะไม่มีระเบียง

โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)
โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)

ย้อนกลับมาดูบริเวณตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำกันบ้าง ตู้เสื้อผ้าจะอยู่ใกล้กับประตูห้องและมีชั้นวางของอยู่ด้านข้าง บนชั้นวางของก็มีน้ำดื่มฟรี 2 ขวดทุกวัน แก้วน้ำร้อน 2 ใบ และกาต้มน้ำที่วางอยู่ข้างๆกับเต้ารับไฟฟ้าแบบสามตา 2 เต้า ด้านตรงข้ามตู้เสื้อผ้าใกล้ประตูห้องก็เป็นห้องน้ำ ภายในห้องน้ำใช้วัสดุดูดีทันสมัยและสะอาดตา สิ่งต่างๆในห้องน้ำก็มี กระจกส่องหน้าบานใหญ่ อ่างล้างหน้า แปรงสีฟันพร้อมยาสีฟัน 2 ชุด แก้วน้ำ 2 ใบ หวี สบู่ก้อน เต้ารับไฟฟ้าสามตา 2 เต้าที่ไม่สามารถใช้กับปลั๊กไฟฟ้าของประเทศไทย ถัดมาก็มีโถสุขภัณฑ์พร้อมม้วนกระดาษทิชชูและถังขยะแต่ไม่มีสายฉีดน้ำให้ ใกล้กันมีราวตากผ้าพร้อมผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ถัดไปเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบกั้นด้วยกระจกแต่ไม่มีประตูเปิดปิด มีฝักบัวอาบน้ำสามารถปรับน้ำร้อนน้ำเย็นได้พร้อมกับแผ่นรองพื้นกันลื่น

โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)
โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)
โรงแรม ทาวน์เวลล์ (Towns Well Hotel)

ก่อนจบรีวิวผมมีเหตุการณ์ในวันสุดท้ายก่อนเช็คเอาท์ ในเวลาประมาณ 10:00 น.ภรรยาและผมกำลังจะอาบน้ำแต่งตัวปรากฎว่าน้ำในห้องน้ำไม่ไหล เดือดร้อนภรรยาผมต้องโทรไปคุยกับทางโรงแรม ด้วยความที่ผู้รับสายน่าจะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยคล่อง สิ่งที่ได้ก็เลยมีพนักงานดูแลขึ้นมาส่งน้ำเปล่าให้ 2 ขวด ผมก็เลยพามาดูในห้องน้ำว่าน้ำไม่ไหล พนักงานดูแลที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้คนนี้ก็พูดแต่ภาษาจีนซึ่งเราฟังไม่ออกแล้วก็เดินออกจากห้องไป สักครู่เดียวน้ำในห้องน้ำก็ไหลก็เลยไม่รู้ว่ามันมีปัญหาตรงไหน รู้แต่ว่าเราได้น้ำดื่มฟรีมาอีก 2 ขวดเอาไว้ดื่มระหว่างเดินทาง ^_^ 

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)