รีวิวแนะนำร้านกาแฟ อาฟเตอร์ เดอะ เรน คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี่ (After The Rain Coffee & gallery) @ นครปฐม (Nakhon Pathom)

0
ไปเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายคราวนี้ ขากลับเข้ากรุงเทพเห็นร้านกาแฟน่ารักสดุดตาร้านหนึ่งอยู่ริมถนน ชื่อร้าน อาฟเตอร์ เดอะ เรน คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี่ (After The Rain Coffee & gallery) เวลานั้นเพิ่งออกมาจากตลาดน้ำที่มีอากาศร้อน ก็เลยคิดว่าแวะนั่งชิวๆหาเครื่องดื่มอะไรเย็นๆทานหน่อยก่อนกลับก็คงจะดี แต่จะดีแค่ไหนเชิญอ่านต่อเลยครับ


อาฟเตอร์ เดอะ เรน คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี่ เป็นร้านกาแฟ หรือ ร้านคาเฟ่ ที่มีการออกแบบตัวร้านแบบเรียบง่าย ภายนอกทาด้วยสีขาวและใช้กระจกเข้ามาช่วยทำให้ร้านดูสะอาดโปร่งโล่งและดูทันสมัย ภายในใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งด้วยไม้เป็นหลักเพื่อให้เข้ากับความเป็นธรรมชาติและยังให้แสงสีที่อบอุ่นอีกด้วย หลังคาและฝ้าเพดานยกสูงพร้อมกับติดตั้งเครื่องปรับอากาศทำให้ภายในร้านดูกว้างขวางและเย็นสบาย

นอกจากจะนั่งเพลินๆภายในห้องแอร์ฯแล้ว เรายังสามารถออกมานั่งข้างนอกเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดได้ด้วย ตัวร้านจะอยู่ติดกับดงสวนต้นหมากที่ปลูกเป็นแนวตามท้องร่อง เราสามารถเลือกนั่งโต๊ะเก้าอี้ที่เป็นชุด หรือจะนั่งห้อยขาเรียงแบบบาร์ หรือจะนั่ง 2 คนบนแพไม้ไผ่ก็ได้ เท่าที่สังเกตุลูกค้าที่มาจะเลือกนั่งข้างนอกมากกว่าในห้องแอร์ฯ เพื่อต้องการชมสวนต้นไม้สีเขียวและถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียเป็นส่วนใหญ่

ที่นี่ยังมีเรือไฟเบอร์กลาสส์และเสื้อชูชีพ เตรียมให้สำหรับลูกค้าได้ทำกิจกรรมพายเรือไปตามท้องร่องแบบฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อชมธรรมชาติท่ามกลางสวนต้นหมากแบบใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ผมยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เวลาขึ้นลงเรือต้องมีความระมัดระวังสักนิดเพราะเรือเล็กโคลงเคลงง่าย และถ้าพายเรือคนเดียวไม่เก่งแนะนำให้ช่วยกัน 2 คนพายกันคนละข้างจะได้ไม่หมุนอยู่ที่เดิม ด้วยความที่ภรรยาและผมไม่เคยพายเรือชมสวนมาก่อนจึงรู้สึกสนุกและประทับใจมาก

สำหรับอาหารที่แนะนำก็มี ไข่กระทะ, แซนวิชชีส, สลัดโรล, ก๋วยเตี๋ยวอัญชันหมูย่าง, ข้าวอัญชัญหมูย่าง, ข้าวผัดสามสหาย และ ไก่ตะไคร้ทอดกรอบ เครื่องดื่มก็มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นม สมูทตี้ น้ำผลไม้ ตบท้ายด้วยของหวาน เช่น ขนมเคก เบเกอรี่ วาฟเฟิล รวมไปถึงขนมปัง วิปครีม และไอศครีม โดยเมนูบางรายการจะใช้อัญชันผสมเป็นวัตถุดิบด้วย และภายในร้านยังมีมุมเล็กๆเป็นมุมขายของ Hand made กิ๊บเก๋น่ารักๆ เช่น เสื้อ, กางเกง, กระเป๋า, ต่างหู, สบู่ หรือของกินของฝาก เช่น น้ำผึ้งป่าแท้, มันจัง (ของฝากจากนครปฐม) เป็นต้น

ร้านตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐมริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3316 ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดน้ำดอนหวายไม่ไกลเพียง 2.8 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากจะเดินทางมาได้สะดวกแล้วที่ร้านยังมีพื้นที่จอดรถไว้รองรับลูกค้าอีกด้วย ร้านเปิดให้บริการวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ช่วงเวลา 8:30 - 18:30 น. หยุดวันจันทร์ครับ ...^_^


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)